Thắng trận nhưng vẫn bị công kích

Cho dù đã đưa Ý vào vòng tứ kết, nhưng HLV Lippi vẫn bị giới truyền thông công kích.

Del Piero

* Thắng trận nhưng vẫn bị công kích. Cho dù đã đưa Ý vào vòng tứ kết, nhưng HLV Lippi vẫn bị giới truyền thông công kích. Tờ Corriere dello Sport”s chạy tít lớn ở trang bìa: Totti thật vĩ đại, nhưng HLV thì quá tệ – ám chỉ ông Lippi tại sao lại dùng Del Piero mà không phải là Totti để đội Ý phải vất vả gần cả 90 phút trong lo âu.

Báo này viết: “Trí thông minh của ông Lippi đã xói mòn trong 2 năm qua, suýt chút nữa thì giấc mơ của chúng ta đã tan vỡ”. Còn tờ La Gazzetta dello Sport thì nhẹ nhàng hơn: “Cũng may mà Lippi đã kịp thay người hợp lý”. Nhìn chung, báo chí Ý mừng vì đã thoát khỏi “trò chơi” penalty từng loại họ ở các VCK World Cup 1990, 1994 và 1998. 

* Thủ tướng Anh và chủ tịch FIFA hợp tác. Sự việc hàng trăm trẻ em ở London phải trở về nước sau khi bị các công ty du lịch lừa gạt làm cho không có vé vào sân xem World Cup 2006 đã khiến Thủ tướng Anh Tony Blair và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter phải nhảy vào cuộc. Cả hai ông cùng đưa ra những yêu cầu phải hoàn lại hơn 350 vé cho những CĐV nhí này để họ được vào sân xem World Cup. (AP)

* C. Ronaldo muốn ra đi. Tiền đạo của tuyển Bồ Đào Nha và CLB MU (Anh) Cristiano Ronaldo vừa lên tiếng muốn được rời MU để về đầu quân cho Real Madrid. Giải thích về việc muốn ra đi, Ronaldo cho rằng lối chơi của anh không phù hợp với môi trường bóng đá có nhiều va chạm như Giải ngoại hạng Anh. (Euro Sports)

* Hậu vệ Gary Neville trở lại. HLV phó tuyển Anh Steve McClaren cho hay: “Chấn thương của hậu vệ Gary Neville đã hoàn toàn bình phục. Anh đã trở lại tập luyện cùng đồng đội từ hôm 26-6 để chuẩn bị cho trận tứ kết với Bồ Đào Nha”.  (Euro Sports).

* “World Cup không doping”. Hôm qua 27-6, theo tin từ Hãng AP, các mẫu kiểm tra của các cầu thủ qua 50 trận đấu đầu tiên đều không phát hiện chất kích thích. (AP)

* Nỗi đau của nước ac. Thủ tướng ac John Howard tỏ ra rất đau xót với trận thua của đội nhà trước tuyển Ý ở lượt trận knock-out đầu tiên của VCK World Cup năm nay. Ông phát biểu: “Tôi rất đau lòng. Đó là cách thua quá tàn nhẫn. Nhưng đội tuyển của chúng ta đã quá tuyệt vời và chúng ta tự hào về họ”. (AP)

* Nesta có thể vắng mặt. Trung vệ Nesta, người từng vắng mặt trong trận Ý gặp ac vừa qua, nhiều khả năng sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận đấu với Ukraine ở vòng tứ kết bởi chấn thương háng của anh vẫn chưa thể bình phục. (DPA)

* Hai phi công phải hầu tòa. Một người đàn ông Thụy Sĩ 46 tuổi và một phụ nữ Đức 50 tuổi đã phải ra hầu tòa vì lái máy bay vào “vùng cấm của World Cup” trong trận đấu giữa Đức – Thụy Điển. Theo cảnh sát Munich, hai người này đang quay phim cho một đài truyền hình quốc gia. (AP)

(Theo TNO, TTO)