HLV Calisto: Tôi không thấy tài năng trẻ

Tôi không xem nhiều nhưng có ba đội bóng làm tôi có ấn tượng tốt đó là Cộng hòa Czech, đội ac cũng có một số trận khá hay, Argentina thì tôi cảm thấy thích nhất và tôi tin rằng họ là đội bóng có nhiều ấn tượng, có nhiều cầu thủ giỏi…

Tôi không xem nhiều nhưng có ba đội bóng làm tôi có ấn tượng tốt đó là Cộng hòa Czech, đội ac cũng có một số trận khá hay, Argentina thì tôi cảm thấy thích nhất và tôi tin rằng họ là đội bóng có nhiều ấn tượng, có nhiều cầu thủ giỏi nhất.

Với tôi trong vòng hai chẳng có trận nào hay, chỉ có duy nhất trận đấu giữa Bồ Đào Nha – Hà Lan là một trận đấu điên nhất, hàng loạt các tình huống điên đã diễn ra, một trận đấu chẳng thu nhặt được gì, chẳng có một chiến thuật gì còn có thể áp dụng được cho một trận đấu có quá nhiều thẻ, các cầu thủ nóng tính không tuân thủ…

Chẳng có một chiến thuật mới nào được tung ra trong cả hai vòng thi đấu ở kỳ chung kết World Cup này. Ngay cả với Argentina – đội bóng gây ấn tượng nhất với tôi ở giải này – cũng chẳng có gì học được.

 Đội hình 4-4-2 cũng không có gì mới, các đường bóng được gọi là ma thuật của Brazil chẳng có gì đáng để học. Cả giải này tôi chỉ thấy có mỗi mình Podolski, tiền đạo trẻ của đội tuyển Đức, là tài năng mới và sáng giá cho đến giờ phút này.

 Anh ta chơi bóng thông minh, tấn công nhanh, hiệu quả, cảm giác bóng của anh rất tốt. Chính anh là người làm nên chiến thắng quan trọng của đội tuyển Đức trước Thụy Điển, đưa đội chủ nhà vào vòng trong.

Điều buồn là tại sao tới vòng hai mà chẳng thấy nhiều ngôi sao hay những cầu thủ giỏi nổi lên như các lần chung kết World Cup trước, mà cụ thể là vòng chung kết ở bốn năm trước. Các cầu thủ tham gia vòng chung kết lần này dường như quá mệt, họ không còn nhanh nhẹn đi bóng, các cú sút cũng không còn nhiều uy lực, thậm chí có nhiều khi mất bóng họ chỉ đi lững thững mà không còn đủ sức chạy.

Nhìn đội tuyển Pháp chẳng hạn, họ quá già nua, cằn cỗi, chậm chạp. Tôi cho rằng các cầu thủ đã bị các giải đấu lớn vắt kiệt sức lực, họ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, dưỡng sức.

Nhiều người cũng đã kỳ vọng vào sự tỏa sáng của các tài năng bóng đá từ châu Á, nhưng hai đội sáng giá nhất là Hàn Quốc và Nhật thậm chí còn yếu hơn những gì họ đã thể hiện 4 năm trước.

Một cái khác trong vòng chung kết này đó là chúng ta không thấy sự tỏa sáng của các ngôi sao đến từ châu Phi. Những vòng chung kết trước số lượng các ngôi sao đến từ châu Phi có khá nhiều và cũng chính vì điều này bóng đá châu Phi từ lâu đã bị bỏ quên lại được chăm sóc rất kỹ.

 Lần này, những ngôi sao từ châu Phi đã không còn cơ hội để tỏa sáng ở sân khấu bóng đá lớn nhất hành tinh, vì khi còn chơi ở các CLB ở châu Phi họ đã được các công ty môi giới phát hiện từ rất sớm và đưa sang châu u chơi bóng.

~ trong đội hình của các đội tuyển cũng có những tài năng trẻ nhưng vì những lý do an toàn họ không được tung vào sân. Các tài năng bóng đá mới đã không còn cơ hội ở World Cup nữa.

CALISTO bình luận (TTO)