Bán kết 1 Giải U15 QG- Cúp Thái Sơn Bắc 2016, HAGL vs Khánh Hòa: 2-1

HAGL đã xuất sắc giành vé đầu tiên vào thi đấu trận chung kết khi vượt qua Khánh Hòa với tỷ số 2-1 trong trận bán kết 1, diễn ra chiều nay (30/8) trên sân An Giang.

HAGL (xanh) thắng Khánh Hòa 2-1 để ghi danh vào chung kết

Đội bóng trẻ phố Núi tiến vào bán kết với lối chơi phòng ngự chặt và phản công rất sắc sảo. Nhưng việc mất đi trung vệ Tấn Nam đã ảnh hưởng đáng kể đến hệ thống phòng ngự của đội bóng trẻ phố Núi. Điều đó đã thể hiện trước Khánh Hòa. Vẫn trung thành lối chơi đầy thực dụng ấy khi giao quyền kiểm soát cho đội bóng trẻ phố Biển, nhưng hàng thủ của HAGL không còn chắc chắc trong phòng thủ như trước.  Trong 20 phút đầu, các pha vỗ bóng từ biên của Khánh Hòa đã giúp cho họ có đến 3 cơ hội ăn bàn trông thấy. Nhưng may cho HAGL là các chân sút của đối thủ dứt điểm không chuẩn xác hoặc thủ môn Y Eli Niê xuất sắc cản phá.

Có ít pha hãm thành trong khoảng 25 phút đầu, nhưng trong một tình huống đột nhập vào trung lộ, tiền đạo của HAGL đã buộc hậu vệ Khánh Hòa phải phạm lỗi ở phút 23. Từ chấm đá phạt gần sách vạch 16m50, tiền đạo đang được đào tạo tại học viện HAGL-Arsenal JMG là Hoàng Tú đã sút bóng trúng cột dọc đi vào lưới. Chơi lấn lướt hơn nhưng lại bị thủng lưới khiến cho đoàn quân của ông Dương Quang Hổ bị nhụt chí. Vì thế, đội bóng trẻ phố Biển đã không còn chiếm thế thượng phong nên không còn tạo được tình huống nguy hiểm nào đáng kể trong 17 phút còn lại của hiệp 1.

Niềm vui của các cầu thủ U15 phố Núi

Bị đối thủ dẫn trước trong hiệp 1, Khánh Hòa chủ động dâng cao đội hình lên tấn công trong hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trước một Khánh Hòa chơi dâng cao, các cầu thủ HAGL buộc phải lùi sâu đội hình về phòng ngự tích cực để bảo toàn lợi thế mong manh và chỉ cắm mình tiền đạo Hoàng Tú ở vị trí cao nhất trên hàng công. Phút 49, đội trưởng Công Định đã có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa cho Khánh Hòa khi anh nhận bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương. Đáng tiếc là cú dứt điểm của anh lại không thể thắng được thủ môn Y Eli Niê.

Nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng trẻ phố Biển đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỉ số của Ngọc Trọng ở phút 75. Đó là tình huống mà đội trưởng Công Định đã dứt điểm đưa bóng đi dội xà ngang bật ra trước khi Ngọc Trọng lao vào đá bồi mang về bàn gỡ 1-1 cho Khánh Hòa.

Thua tại bán kết, U15 Khánh Hòa nhận đồng giải Ba

Tưởng chừng như trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm 11 thì trong một hình huống phút cuối trân, Văn Long có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới trống sau cú sứt phạt của đội trưởng Du Học ấn định chiến thắng 2-1 cho HAGL qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết.

Đối thủ của HAGL vào ngày 1/9 sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa An Giang và PVF diễn ra vào lúc 17h15 chiều nay (30/8). 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA