Văn Quyết: “ĐT Việt Nam đặt trọn niềm tin vào HLV Miura”

Tiền đạo đang khoác áo CLB Hà Nội T&T khẳng định anh và các đồng đội ở ĐTVN luôn đặt trọn niềm tin vào chiến thuật của HLV Miura.

PV: Văn Quyết có thể nhận xét sự khác biệt giữa việc tập ở sân Viettel và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF?

Văn Quyết: Tôi nghĩ là cầu thủ chuyên nghiệp thì việc tập ở sân nào, dù xa hay gần cũng không thành vấn đề, quan trọng là tinh thần và thái độ tập luyện. Còn về chất lượng mặt sân ở sân Viettel và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF đều rất tốt, thoải mái. Tôi và các đồng đội đã quá quen với sân ở VFF còn tại Viettel thì mặt cỏ phẳng, không khí thoáng, nên các buổi tập diễn ra với cường độ cao và tốc độ nhanh hơn.

Theo Văn Quyết, HLV Miura nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của các học trò trên tuyển. (Ảnh: Trọng Phú).

PV: Văn Quyết thấy những bài tập trong những ngày qua mà HLV Miura đề ra thế nào?

Văn Quyết: Cũng giống như những lần tập trung trước đây, HLV Miura yêu cầu chúng tôi di chuyển liên tục dù có bóng hay không và chạm bóng càng ít càng tốt. V-League mới kết thúc nên nhiều cầu thủ chưa đạt thể lực tốt nhất và có người còn bị căng cơ nhưng nhìn chung anh em trong đội đều cố gắng hoàn thành giáo án mà thầy đề ra cho buổi tập.

PV: Có ý kiến cho rằng chiến thuật và lối chơi mà HLV Miura đang áp dụng không phù hợp với bóng đá Việt Nam, Văn Quyết nghĩ sao về nhận định này?

Văn Quyết: Thật sự tôi không nghĩ như vậy. Nếu triết lý bóng đá của thầy Miura không phù hợp với bóng đá Việt Nam, tại sao nhiều đội bóng ở V-League đang học hỏi lối chơi này. Trong một tập thể thi đấu trên sân, cần sự linh hoạt trong việc hoán đổi các vị trí với nhau, đồng thời yêu cầu thi đấu ít chạm, ăn ý luôn tạo nên hiệu quả trong việc triển khai cũng như áp đặt thế trận sau đó.

Hiện tại ở V-League có quá nhiều ngoại binh ở trên hàng công và điều này ít nhiều ảnh hưởng nhưng ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV Miura luôn dựa trên lối chơi của tập thể và luôn thể hiện tinh thần đoàn kết bởi trong bóng đá thắng, thua là chuyện bình thường.

Văn Quyết (10) sẵn sàng cạnh tranh cùng các đồng đội để có tên trong đội hình xuất phát của ĐTVN. (Ảnh: Trọng Phú).

PV: Văn Quyết có thể đưa ra nhận xét về hai đồng đội trên hàng công là Văn Thắng và Đình Tùng trong đợt tập trung lần này?

Văn Quyết: Cả Văn Thắng và Đình Tùng đều thể hiện phong độ tốt ở CLB trong mùa giải vừa qua với nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, để có thể phát huy phong độ cao như vậy ở ĐTQG lại là chuyện hoàn toàn khác. Bản thân tôi cũng khá nhiều lần lập công cho Hà Nội T&T ở V-League 2015 và hy vọng có thể chơi tốt để cống hiến trong màu áo ĐTVN. Tôi không ngại phải cạnh tranh lành mạnh với Văn Thắng hay Đình Tùng để được đá chính. Điều quan trọng nhất vẫn là kết quả chung của toàn đội.

PV: Quyết đánh giá thế nào về hai đối thủ của ĐTVN sắp tới ở vòng loại World Cup 2018 ?

Văn Quyết: Iraq là đối thủ rất mạnh với thể hình cao to, thể lực dồi dào. Trong khi đó, ở trận lượt đi gặp Thái Lan, ĐTVN đã gặp rất nhiều khó khăn. Bản thân tôi và các đồng đội đã thi đấu rất cố gắng nhưng kết quả không như mong muốn vì thiếu một chút may mắn. Mặc dù vậy, tôi nghĩ cơ hội luôn rộng mở với ĐTVN, quan trọng là toàn đội sẽ cố gắng thi đấu đạt kết quả cao nhất.

PV: Xin cảm ơn Văn Quyết./.

Nguồn: VOV

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM