Trưởng phòng ĐTQG VFF Mai Đức Chung: “Chỉ 6 tháng, HLV Miura đã làm được rất nhiều!”

Sau cuộc họp giữa VFF với ban huấn luyện ĐT Việt Nam ngày 16/12 vừa qua, ông Mai Đức Chung – Trưởng phòng ĐTQG VFF kiêm Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014 khẳng định: “Có rất nhiều nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam đánh mất cơ hội vào chơi chung kết AFF Suzuki Cup 2014, nhưng nhìn chung, chúng ta đã có một giải đấu thành công”.

– Phóng viên: Thưa ông, sau cuộc họp giữa VFF và BHL ĐT Việt Nam, với tư cách là Trưởng đoàn ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014, điều đầu tiên ông muốn chia sẻ là gì?

– Ông Mai Đức Chung: Không chỉ riêng tôi mà BHL cũng như các cầu thủ có rất nhiều tâm tư, tình cảm. Trong vô số cung bậc cảm xúc ấy, chúng tôi muốn nói lời cám ơn đến các CĐV Việt Nam vì những tình cảm mà họ đã dành cho đội tuyển!

Trưởng phòng ĐTQG VFF Mai Đức Chung với vai trò Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014

– Xin ông cho biết những vấn đề chính đã được đề cập đến trong cuộc họp giữa VFF và BHL ĐT Việt Nam?

– Sau khi xem đi xem lại băng hình, các thành viên của cuộc họp đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam, trong đó lý do chuyên môn được đề cập rất nhiều. Những bàn thua đều đến từ các sai sót cá nhân, lỗi chuyền bóng sai, đứng sai vị trí… Việc phải nhận 2 bàn thua chỉ trong 15 phút đầu đã khiến các cầu thủ “choáng váng”, dẫn đến những lỗi “dây chuyền”. Điều đó dễ hiểu bởi ĐT Việt Nam có đến 6 -7 vị trí trên sân là những cầu thủ trẻ, tâm lý thi đấu của họ chưa thật ổn định… 

–  Ông nghĩ gì về ý kiến cho rằng, “ĐT Việt Nam có vấn đề” trong trận bán kết lượt về?

– Tất cả các thành viên của đội đều rất khát khao được vào chơi chung kết, nhưng cuối cùng chúng ta đã thất bại theo một kịch bản rất đáng tiếc. Tất nhiên, mỗi CĐV, mỗi chuyên gia đều có quyền phán xét, đưa ra bình luận của riêng mình. Nhưng có một điều không ai có thể phủ nhận là, ĐT Việt Nam đã có một giải đấu thành công. Thành công ở chỗ, HLV trưởng mới chỉ làm việc với đội được 6 tháng và đội được trẻ hóa mạnh mẽ, đặc biệt là ĐT Việt Nam đã lôi kéo khán giả đến sân nhờ lối chơi có tính cách! 

 
– Việc chia tiền thưởng của ĐT Việt Nam cũng đang được dư luận quan tâm, thưa ông!?
 
– Tôi khẳng định, VFF luôn quan tâm và minh bạch tài chính. VFF đã khẳng định sẽ chuyển đầy đủ số tiền thưởng của VFF và tiền giải thưởng, nhưng chắc chắn phải đợi sau khi AFF Suzuki Cup 2014 kết thúc mới có thể thực hiện điều này.
 
– VFF đã chốt kế hoạch sơ bộ năm 2015 cho ĐTQG, trong đó vấn đề trẻ hóa được xem như một chiến lược. Ý kiến của cá nhân ông về vấn đề này?
 
– Trẻ hóa là chiến lược đúng cho tương lai của bóng đá Việt Nam! Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, không nên ồ ạt. Những cầu thủ có chuyên môn tốt, sẵn sàng cống hiến nên tiếp tục được triệu tập. Tất nhiên, chúng ta vẫn ưu tiên các cầu thủ trẻ ở ĐT Olympic hướng đến Vòng loại U22 châu Á 2016 và SEA Games 2015. Theo tôi, không nên đặt nặng thành tích ở các giải đấu sắp tới, mà mục tiêu chinh phục hãy là SEA Games 2017!
 
Kiên định trong vài năm tới
Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Miura đã thống nhất, không đặt nặng vấn đề thành tích ở các giải đấu trước mắt mà tập trung vào xây dựng đội tuyển ổn định và mạnh cho SEA Games 2017, AFF Cup 2018 và lọt vào tốp đầu ĐNA ở những năm đó!
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM