Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã về tới Việt Nam, tích cực chuẩn bị cho vòng quay mới

Kết thúc hành trình tại vòng loại World Cup 2018 bằng trận đấu cuối cùng trước Iraq, chiều nay (31/3), ĐT Việt Nam đã có mặt trở lại quê nhà, tích cực chuẩn bị bước vào vòng quay mới. Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) đề đón và động viên tinh thần thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, Phó Trưởng văn phòng đại diện phía Nam VFF Nguyễn Thùy Trang đã ra đón và hỗ trợ thủ tục sân bay cho các thành viên của đội.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đón đội tuyển và tặng hoa HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng.

Cũng giống như lịch trình của chiều đi, sau khi di chuyến đến Doha (Qatar), ĐT Việt Nam chia làm 2 nhóm, một nhóm về TP.HCM và một nhóm về Hà Nội. Căn cứ lịch thi đấu và di chuyển của các CLB, trước đó Phòng các ĐTQG đã chủ động đặt vé các chuyến bay nội địa một cách phù hợp nhất nhằm tiết kiệm thời gian và công sức cho các tuyển thủ. Riêng Tuấn Anh và Xuân Trường đã chia tay các đồng đội tại chặng dừng chân ở Doha để đáp chuyến bay thẳng về Nhật Bản, Hàn Quốc tiếp tục thi đấu cho CLB chủ quản.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ tặng hoa và động viên các tuyển thủ.

Trả lời phỏng vấn nhanh của báo chí ngay sau khi đặt chân trở lại Hà Nội, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết, mặc dù không đạt được kết quả như mong muốn trong chuyến đến làm khách tại Tehran, nhưng ông vẫn rất hài lòng ở tinh thần thi đấu của các học trò: “”Dù thua trận nhưng các học trò của tôi không gục ngã, tinh thần chiến đấu đến những phút cuối cùng. Đó là những dấu hiệu tốt của tuyển Việt Nam”.

Chia sẻ về cảm nghĩ sau đợt tập trung đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói “Tôi muốn nói rằng không thể vì một hoặc một vài trận đấu mà ai đó đánh giá được đội tuyển thành công hay thất bại. Tôi luôn nhắc học trò rằng phải bỏ những niềm vui chiến thắng lại sau lưng, bởi chặng đường phía trước còn rất dài. Tôi nghĩ các học trò của tôi hiểu điều đó, nên họ mới có một trận đấu hết mình trước Iraq như hôm 29/3 vừa qua”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời phỏng vấn nhanh của báo chí tại sân bay Nội Bài.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không có thời gian nghỉ ngơi mà bắt tay vào làm việc ngay. Ông dự định đi khắp sân cỏ cả nước để dự khán các trận đấu V.League, Cup Quốc gia, nhằm tuyển chọn, bổ sung nhân sự cho đội tuyển hướng đến mục tiêu AFF Suzuki Cup 2016.

Trong khi đó, các tuyển thủ cũng trở về khoác áo CLB để tiếp tục thi đấu tại các giải trong nước.

Duy Mạnh ký tặng fan hâm mộ đón đội tại sân bay.

Dự kiến, đội tuyển sẽ tập trung trở lại vào tháng 5 tới để thi đấu giao hữu quốc tế với ĐT Syria. Đây cũng là một trong những trận đấu mang tính cọ xát, thử nghiệm lực lượng cho HLV Nguyễn Hữu Thắng để chuẩn bị cho giải đấu hấp dẫn nhất của đấu trường khu vực- AFF Suzuki Cup 2016.

Trước đó, nhóm các thành viên đội tuyển về TP.HCM cũng đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhât. Lịch trình di chuyển nội địa của các tuyển thủ cũng đã được VFF tính toán một cách hợp lý nhất dựa trên lịch thi đấu sắp tới của các CLB.

Ông Nguyễn Tiến Dũng (hình giữa, Bí thư thứ nhất) và ông Đặng Hữu Phước (bên trái, Bí thư thứ hai) Đại sứ quán Việt Nam tại Iran ra sân bay tiễn đội tuyển về nước. Trong suốt thời gian ở Tehran, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhận được quan tâm, hỗ trợ rất lớn của Đại sứ quán Việt Nam tại Iran. 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM