Những "nhân tố bí ẩn" của đội tuyển Việt Nam

Đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu với ĐT Iraq và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019) này với ĐT Việt Nam là một giai đoạn thú vị, khi trong tay HLV Miura có rất nhiều “nhân tố bí ẩn” có thể mang lại sức sống mới. 

Các tuyển thủ cạnh tranh quyết liệt để được HLV Miura chọn vào danh sách cuối cùng đấu Thái Lan, Iraq

Chiều qua 30-9, Công Phượng đã có buổi tập đầu tiên cùng đồng đội ở ĐT Việt Nam. Cho dù ở những lần tập trung trước, tiền đạo của HAGL chưa để lại nhiều dấu ấn do không được tạo cơ hội, nhưng trong bối cảnh hàng công của ĐT Việt Nam cần sự đa dạng, hơn là chỉ đặt hy vọng vào Công Vinh, sự có mặt của Công Phượng sẽ giúp hàng tiền đạo có thể chơi biến hóa hơn. Iraq vốn là một đội bóng Tây Á có thể hình và thể lực tốt. Tuy nhiên, họ lại rất ngại khi đối đầu với những cầu thủ nhỏ con có tố chất khéo léo và nhanh nhẹn.

Bóng đá Việt Nam nhiều năm qua có kết quả khả quan trước những đội bóng Tây Á cũng bởi điều này. Và Công Phượng có thể trở thành cầu thủ tạo nên đột biến. Còn trong cuộc đối đầu với Thái Lan, Công Phượng vốn đã quá quen với việc thắng đối thủ này khi khoác áo các đội trẻ trong giai đoạn 2014 đến đầu 2015. Sự tự tin ở cầu thủ này có thể mang lại điều khác biệt, khi mà những lứa đàn anh của Công Phượng trong nhiều năm qua cứ hễ gặp ĐT Thái Lan là không còn là chính mình.

Trong khi đó, Đình Tùng cũng là một cái tên mà HLV Miura có thể tin tưởng. Cầu thủ của Thanh Hóa đang ở độ chín nhất của sự nghiệp và là một “sát thủ” thực sự trước khung thành. Khi cả đội đang bế tắc, chỉ cần một khoảnh khắc, Đình Tùng cũng có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Đó là điều mà anh đã làm được không ít lần trong màu áo Thanh Hóa mùa giải vừa qua.

Bên cạnh Đình Tùng và Công Phượng, HLV Miura còn có một nhân tố nữa cũng đang sẵn sàng bùng nổ, đó là Văn Thắng của Cần Thơ. Với 16 bàn ghi được ở V-League mùa vừa qua, Văn Thắng là cầu thủ nội lập công nhiều nhất. Trong danh sách Vua phá lưới, anh chỉ đứng sau Patiyo 2 bàn. Văn Thắng mỏng người và đen nhẻm, nhưng lại có bản năng săn bàn kỳ lạ. Bản năng ấy chảy trong người anh chính là của hiếm với ông Miura, điều mà ngay cả ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Công Vinh cũng chưa chắc đã có.

Nơi hàng thủ của đội tuyển, người ta có thể kỳ vọng vào sự có mặt của Đình Hoàng, hậu vệ SLNA vốn được gọi lên để thế chỗ Quế Ngọc Hải. Hậu vệ cánh phải này được đánh giá là người có khả năng công thủ toàn diện và sẽ là mắt xích quan trọng của nhà cầm quân người Nhật. Không chỉ mạnh mẽ, chính xác trong các pha cản phá bên hành lang phải, những pha bứt tốc lên tham gia tấn công của cầu thủ này được xem là vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam.

Một nhân tố nữa cũng xứng đáng được nhắc tới, đó là cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert, vừa được HLV Miura gọi triệu tập vào hôm qua, để thay Văn Biển bị chấn thương. Góp mặt trên sân cỏ V-League đã lâu, nhưng đây mới là lần đầu tiên Đặng Văn Robert có tên ở ĐT Việt Nam. Đặng Văn Robert có cha là người Việt Nam và mẹ người Slovakia. Sau 5 năm bôn ba từ SLNA, Hải Phòng cho đến Thanh Hóa, hậu vệ sinh năm 1985 chuyển tới Bình Dương năm 2013 và chơi rất lên chân, giúp “Chelsea Việt Nam” 2 năm liên tiếp vô địch V-League.  

Nguồn: ANTĐ

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM