Lương Xuân Trường: "Giấc mơ lớn nhất của tôi là vô địch AFF Cup"

Chỉ 3 giờ đồng hồ sau khi trở về Việt Nam từ Hàn Quốc, Lương Xuân Trường đã ra sân tập và có những chia sẻ rất chân thành, thẳng thắn với báo giới.

Lương Xuân Trường: "Giấc mơ lớn nhất của tôi là vô địch AFF Cup""

– Chào mừng Xuân Trường trở về nhà. Cảm giác của em như thế nào ở lần về này và Trường nói gì về bản thân mình?

– Ở Hàn Quốc, tôi thấy tự tin hơn vì đã được trao những cơ hội, dù chưa nhiều. Incheon đã trụ hạng rồi nên tôi vui vì không phải trở lại Hàn Quốc để đá play-off nữa. Về Việt Nam, tôi cảm thấy vui, vì được trở về gần nhà. Kể từ sau trận gặp Syria, tôi chưa gặp lại bố mẹ mình. Cuộc sống ở bên kia cũng không có gì là quá buồn nhưng trở về Việt Nam, mọi thứ gần gũi hơn. Tôi xin phép chỉ nói về điểm yếu của mình, khả năng phòng ngự của tôi và thể lực nữa, tôi vẫn chưa đủ sức để chơi đủ 90 phút ở K-League.

– Mục tiêu của Xuân Trường cho trận đấu giao hữu với Indonesia là gì?

– Tôi nghĩ, đây là trận đấu tập mà mọi cầu thủ phải cố gắng chơi nhuần nhuyễn hơn hòng chuẩn bị tốt nhất cho AFF Suzuki Cup 2016.

 – Nói đến ĐNÁ là chúng ta nhắc ngay đến Thái Lan và mặc định đây là ứng cử viên số 1. Xuân Trường nghĩ gì về đối thủ này?

– Tất cả các thành viên trong đội đều đặt mục tiêu đánh bại mọi đối thủ và cả người dân Việt Nam cũng muốn như vậy. Nhưng trước hết, chúng ta phải cố gắng từng trận để vượt qua vòng bảng. Thái Lan là đội bóng mạnh ở ĐNÁ và đó cũng là thử thách lớn với mọi đội tuyển, không chỉ riêng chúng ta. 

– 2 năm qua, Xuân Trường tiến bộ vượt bậc và giờ đã đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hữu Thắng. Trường đánh giá thế nào về bước tiến bộ của mình?

– 2 năm qua, tôi mới chỉ 21 tuổi và đây không phải độ tuổi mà mình đạt được nhiều thành công nên tôi vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa. 2 năm qua, tôi cũng chưa đạt được danh hiệu gì, phong độ cũng chưa ổn định, chấn thương liên miên. Tôi hy vọng, ở AFF Cup này, tôi đạt phong độ tốt nhất để cống hiến cho ĐT Việt Nam. 

– Giấc mơ lớn nhất của Xuân Trường bây giờ là gì?

– Như mọi người, muốn thi đấu đúng sức của mình, đây có thể là kỳ AFF Cup cuối cùng của các anh lớn trong đội như anh Công Vinh hay anh Đình Luật nên tất cả đều cố gắng nhiều hơn nữa. ĐT Việt Nam sẽ đi xa nhất có thể. Giấc mơ lớn nhất của tôi bây giờ là chức vô địch AFF Cup và sau đó là SEA Games.

– Xin cám ơn Xuân Trường và chúc Trường thành công.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM