HLV trưởng Toshiya Miura gặp mặt động viên học trò trước ngày tập luyện đầu tiên

Sáng nay (3/9), HLV trưởng Toshiya Miura đã có buổi gặp mặt động viên các học trò trước khi chính thức bước vào buổi tập luyện đầu tiên vào ngày mai (4/9).

HLV Toshiya Miura gặp gỡ động viên các học trò trước ngày tập luyện.

Do các tuyển thủ vừa trải qua vòng đấu căng thẳng tại V-League 2015, nên trái với thông lệ, tại lần tập trung này HLV trưởng Toshiya Miura đã dành trọn 1 ngày để các cầu thủ nghỉ ngơi hồi phục, kết hợp với kiểm tra sức khoẻ. Quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Đài Bắc TQ trong khuôn khổ lượt trận thứ hai Vòng loại Wolrd Cup 2018 không nhiều, vì vậy nhà cầm quân người Nhật Bản mong muốn có sự đảm bảo chắc chắn tất cả các cầu thủ được triệu tập đều phải ở trạng thái sung sức nhất.

Tại buổi gặp gỡ các học trò, HLV Toshiya Miura đã tỏ ra rất vui mừng khi không có trường hợp chấn thương nào đáng tiếc xảy ra. Mặc dù vậy, ông vẫn yêu các các bác sỹ kiểm tra thật kỹ lưỡng để có thể có thể xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, dù là nhỏ nhất.

Sau khi quán triệt nội qui sinh hoạt, kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân ĐT Đài Bắc TQ, HLV trưởng Toshiya Miura đã hướng các học trò dành sự tập trung tối đa cho chặng đường phía trước bằng việc phân tích cơ hội của ĐT Việt Nam trong cuộc đua tại bảng F. Theo đó, để tạo sự chủ động trong cuộc canh tranh với Iraq và Thái Lan, ĐT Việt Nam cần phải vượt q     ua ĐT Đài Bắc TQ trong trận đấu ngày 8/9 tới. Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Toshiya Miura, để thực hiện mục tiêu này hoàn toàn không phải là điều đơn giản, bởi trong bóng đá đội bóng mạnh hơn không có nghĩa là sẽ luôn giành chiến thắng trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

HLV Toshiya Miura nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất và cũng là điều tôi mong mỏi nhất, là chúng ta hãy tự trang bị cho mình hành trang đầy đủ nhất trong chuyến đến làm khách trên sân Đài Bắc TQ, từ tinh thần cho đến chuyên môn. Các bạn đang là những cầu thủ giỏi nhất của bóng đá Việt Nam mà tôi lựa chọn. Hãy cảm thấy vinh dự vì điều đó, và khi ra sân, hãy nỗ lực cống hiến hết mình vì lá cờ Tổ quốc mà các bạn đang mang trên ngực. Bóng đá không đoán trước được điều gì, nhưng nếu chúng ta không cố gắng và quyết tâm, chúng ta sẽ không bao giờ thành công”.

Theo kế hoạch, sáng mai (4/9), ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Đây cũng là buổi tập duy nhất của thầy trò HLV Toshiya Miura trước khi lên đường sang Đài Bắc TQ vào sáng ngày 5/9.

Tại Đài Bắc Trung Quốc, dự kiến ĐT Việt Nam sẽ có thêm 3 buổi tập nữa, trong đó có 1 buổi tập làm quen với SVĐ Municipal- địa điểm sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Đài Bắc Trung Quốc và ĐT Việt Nam.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM