HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng: “ĐT Việt Nam sẽ cố gắng giành điểm trước Jordan”

Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập đầu tiên diễn ra sáng nay trên sân Thống Nhất, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết, dù đang đối diện với nhiều khó khăn về lực lượng nhưng ĐT Việt Nam vẫn sẽ nỗ lực hết mình để giành được điểm số trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Jordan vào ngày 13/6 tới.

ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Thống Nhất (PHOTO: Khả Hòa)

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Hiện tại tôi vẫn chưa có trong tay những gương mặt mạnh nhất của đội tuyển. Ngoài 2 cầu thủ bị chấn thương không thể góp mặt vào giờ chót thì 9 cầu thủ khác vẫn đang khoác áo CLB thi đấu trận đấu bù vòng 11 V-League và ngày 10/6 tới mới có thể lên tập trung cùng đội. Đó đều là những gương mặt chủ lực của đội tuyển nên vấn đề này đang khiến tôi rất đau đầu”.

Tiền vệ Xuân Trường đang thi đấu cho CLB Gangwon (Hàn Quốc) cũng đã trở về khoác áo ĐTQG

Đối diện với khó khăn khi thiếu vắng nhiều vị trí chủ chốt, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn bày tỏ sự cảm thông với các CLB. “VFF cũng đã làm việc với CLB và thống nhất đổi lịch 2 trận đấu bù sớm hơn so với dự kiến (từ ngày 11/6 xuống ngày 9/6) để phục vụ cho ĐTQG. Việc đổi lịch thi đấu chẳng phải đơn giản, nên chúng ta phải thông cảm và chấp nhận”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói.

HLV Nguyễn Hữu Thắng hướng các học trò tới mục tiêu giành điểm trước Jordan (PHOTO: Khả Hòa)

Về sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có cả những cầu thủ vừa trở về sau VCK U20 World Cup, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra khá lạc quan bởi theo đánh giá của ông, họ đều là những nhân tố có khả năng đóng góp cho đội tuyển U22, U23 Việt Nam. Tuy nhiên, họ vẫn phải nỗ lực và cố gắng hơn rất nhiều trong thời gian tới, vì việc có mặt ở ĐT Việt Nam hôm nay chỉ mới là bước khởi đầu.

Nhận định về trận đấu gặp Jordan sắp tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Jordan là một đội bóng mạnh của châu Á và như đã nói chúng ta đang rất khó khăn về lực lượng trong đợt tập trung chuẩn bị lần này, nên đây sẽ là cuộc so kè không dễ dàng cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, khi đã thi đấu trên sân nhà lẽ đương nhiên mục tiêu của chúng ta là phải cố gắng giành được điểm”.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập (PHOTO: Dư Hải)

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 13/6/2017 tại SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Đây là lượt trận thứ 2 của ĐT Việt Nam ở bảng C – Vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Ở trận đầu tiên, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng hòa trên sân trung lập trước Afghanistan với tỷ số 1-1. Trong khi đó, Jordan đã thể hiện sức mạnh khi đánh bại Campuchia với tỷ số 7-0.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM