Hai CLB Nhật Bản đồng ý điều kiện cho Công Phượng, Tuấn Anh trở về phục vụ ĐTQG

Bộ đôi cầu thủ Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh sẽ được CLB chủ quản cho phép về nước tập trung cùng ĐT Việt Nam và dự AFF Suzuki Cup 2016. Đó là kết quả của buổi làm việc giữa Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn với lãnh đạo CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC diễn ra sáng nay (16/9).

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (ngoài cùng bên phải) tại buổi làm việc với lãnh đạo CLB Mito Hollyhock và CLB Yokahama về kế hoạch trả Công Phượng, Tuấn Anh về nước phục vụ ĐTQG

Với mối quan hệ đặc biệt giữa VFF và LĐBĐ Nhật Bản (JFA) cũng như giữa Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch JFA Kozo Tashima, một buổi làm việc liên quan đến khả năng tập trung của Công Phượng, Tuấn Anh đã được tổ chức với sự tham gia giữa ba bên là VFF, CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC do đích thân Chủ tịch JFA Kozo Tashima chủ trì.

Tại buổi làm việc này, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn mong nhận được sự ủng hộ của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản và đặc biệt là hai CLB Mito Hollyhock, Yokohama FC. Đây là hai đội bóng đang có hợp đồng với Công Phượng, Tuấn Anh.

Theo luật FIFA, do AFF Suzuki Cup không nằm trong lịch thi đấu của FIFA, nên nếu không được CLB đồng ý, Công Phượng, Tuấn Anh không thể về tập trung cùng ĐTQG tham dự AFF Suzuki Cup. Hơn thế nữa, việc tập trung này diễn ra trong thời gian dài nên về nước coi như Công Phượng, Tuấn Anh không thể phục vụ đội bóng, vốn đang trong giai đoạn quyết liệt cuối mùa giải. Ngoài ra, với nguyên tắc kỷ luật chặt chẽ, nên dù Công Phượng, Tuấn Anh không thuộc đội hình chính, nhưng 2 CLB của Nhật Bản cũng không muốn tạo ra tiền lệ bất lợi đối với họ đối với việc trả cầu thủ.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch JFA (ngoài cùng bên phải), Chủ tịch CLB Mito Hollyhock (ngoài cùng bên trái) và HLV trưởng CLB Mito Hollyhock.

Tuy nhiên, ông Trần Quốc Tuấn cho rằng, việc giai đoạn tập trung sắp tới rất quan trọng với ĐTQG trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup. Bản thân hai cầu thủ trẻ cũng sẽ tiến bộ khi được tập luyện và thường xuyên thi đấu trong màu áo ĐTQG.

Chủ tịch Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kozo Tashima đề nghị hai CLB Mito Hollyhock, Yokohama FC xem xét cho Công Phượng, Tuấn Anh trở về Việt Nam tập trung ĐTQG trên tinh thần hợp tác, tương trợ lẫn nhau, vì quyền lợi của cầu thủ và bóng đá Việt Nam. Ông Kozo Tashima nhấn mạnh, hai nền bóng đá đang là những đối tác chiến lược nên cần có những hành động thiết thực nhằm củng cố mối quan hệ đặc biệt.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và lãnh đạo CLB Yokohama

Cuối cùng, các bên đã thống nhất, Công Phượng, Tuấn Anh sẽ về Việt Nam tham dự trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6/10 tại TP.HCM. Công Phượng có mặt tại Việt Nam từ ngày 2/10, Tuấn Anh về tập trung vào ngày 3/10.

Hai cầu thủ này sẽ quay lại Nhật Bản bào ngày 7/10. Đặc biệt, CLB Mito Hollyhock, Yokohama FC đã cho phép Công Phượng, Tuấn Anh về nước tập trung cùng ĐTQG từ ngày 31/10. Trước đó, họ chỉ cho phép hai cầu thủ này về tập trung cùng ĐTQG vài ngày trước khi lên đường sang Myanmar dự AFF Suzuki Cup.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch CLB Yokohama- ông Okudera Yasuhito và cầu thủ Tuấn Anh.

Đối với trường hợp của tiền vệ Lương Xuân Trường, hiện tại VFF cũng đang kết nối với CLB Incheon United của Hàn Quốc đề nghị hỗ trợ để Xuân Trường có thêm nhiều thời gian tập trung cùng ĐTQG hơn và tham gia thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2016.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM