ĐT Việt Nam mài sắc lối chơi, hướng đến chiến thắng trên sân khách

Sáng nay (4/9), ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong kế hoạch chuẩn bị cho lượt trận đấu thứ hai – vòng loại World Cup 2018, gặp ĐT Đài Bắc Trung Quốc trên sân khách.

Dù  quỹ thời gian hạn hẹp, nhưng bù lại, các tuyển thủ được triệu tập đều là những cựu binh dạn dày kinh nghiệm và đang đạt trạng thái phong độ rất tốt tại đấu trường V-League. Ngoại trừ 2 tân binh là thủ thành Tuấn Mạnh và tiền đạo Đình Tùng, các cầu thủ còn lại đều đã trải qua thời gian dài gắn bó với HLV Toshiya Miura.

Vì vậy, toàn đội đã thể hiện sự bắt nhịp rất nhanh với vòng quay mới. Giáo án quen thuộc của nhà cầm quân người Nhật Bản được các cầu thủ thực hiện một cách trôi trảy, ăn ý, từ khả năng di chuyển tổ chức phối hợp nhỏ ít chạm, cho đến việc tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định ở điểm phạt góc cũng như các điểm đá phạt ngoài vòng cấm.

Sự hứng khởi là điều có thể cảm nhận một cách rõ nét trên khuôn mặt các học trò HLV Toshiya Miura. Tất cả đều đang nỗ lực hết mình để hướng đến chiến thắng trong chuyến đến làm khách trên sân của ĐT Đài Bắc Trung Quốc.

Nhận định về trận đấu này, chân sút kỳ cựu nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam Lê Công Vinh chia sẻ: “Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng đối với ĐT Việt Nam, giống như một cách cửa để giúp chúng ta có cơ hội trong cuộc cạnh tranh giành vé đi tiếp, cũng như giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019. Sau trận đấu này, chúng ta sẽ trở về sân nhà để tiếp hai đối thủ rất mạnh là Iraq và Thái Lan. Chính vì vậy, toàn đội đặt mục tiêu sẽ giành chiến thắng trước Đài Bắc Trung Quốc và sẽ nỗ lực hết mình để đạt được điều đó”.

Về phần mình, tân binh Hoàng Đình Tùng cũng thể hiện quyết tâm: “Đây là lần đầu tiên tôi được HLV Toshiya Miura triệu tập vào đội tuyển. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tôi sẽ cố gắng để không phụ lòng kỳ vọng của BHL. Hiện tại, điều duy nhất mà tôi cần phải làm, đó là tập trung tập luyện thật tốt để có thể cùng đội tuyển giành được kết quả tốt nhất trong trận đấu sắp tới”.

Theo kế hoạch, chiều nay, các cầu thủ được nghỉ hồi phục và chuẩn bị hành trang cho chuyến hành quân sang Đài Bắc Trung Quốc vào sáng sớm ngày mai (5/9).

Tại Đài Bắc Trung Quốc, dự kiến ĐT Việt Nam sẽ có thêm 3 buổi tập nữa, trong đó có 1 buổi tập làm quen với SVĐ Municipal- địa điểm sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Đài Bắc Trung Quốc và ĐT Việt Nam. Theo thông tin từ LĐBĐ Đài Bắc Trung Quốc, vé xem trận đấu này đã được bán hết. Vì vậy, chắc chắn thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ phải đối diện với sức ép không hề nhỏ từ các khán đài.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM