Đấu tập tại Paju: Văn Quyết lập cú đúp, ĐT Việt Nam thắng FC Seoul 3-0

Sau 3 ngày tập luyện tại Trung tâm thể thao Paju (Hàn Quốc), 13h00 chiều nay (giờ VN), thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bước vào bài test đầu tiên với “quân xanh” là FC Seoul – đội bóng đang chơi tại giải K-League.

12h15′ – Các tuyển thủ đã có mặt tại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu.

“Quân xanh” FC Seoul cũng đã sẵn sàng. Do đội 1 vừa thi đấu tại AFC Champions League nên có thể thấy rằng đội bạn sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ.

Một số CĐV Việt Nam đang học tập và làm việc tại Hàn Quốc được tin đội tuyển thi đấu cũng đã thu xếp thời gian đến Trung tâm Paju để theo dõi, cổ vũ cho các cầu thủ.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Nguyên Mạnh

Hậu vệ: Đình Đồng, Đình Luật, Tiến Thành, Văn Thanh

Tiền vệ: Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Thành Lương

Tiền đạo: Văn Thắng, Văn Quyết


13h00: Trận đấu bắt đầu. Tuyển Việt Nam nhập cuộc với lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm quen thuộc. 

Thời tiết tại Paju thời điểm này rất thuận lợi cho bài “test” của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Phút 10 – Thế trận diễn ra khá cân bằng. Tuy nhiên cơ hội đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam với pha đi bóng và dứt điểm khá nhanh của Thành Lương. Tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc.

Trước đó, trung vệ Đình Luật bị đau sau một pha tranh chấp bóng trên không với cầu thủ đội bạn. Rất may vết thương ở đầu không nghiêm trọng và sau khi được sơ cứu, Đình Luật tiếp tục thi đấu bình thường.

Trung vệ Đình Luật bị chấn thương ở đầu sau một tình huống tranh chấp với cầu thủ đội bạn.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, ĐT Việt Nam đã tổ chức cầm bóng và phối hợp khá tốt. Tuy nhiên, FC Seoul chơi rất kín kẽ nên các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng không tạo được nhiều cơ hội trước khung thành đội bạn.

Phút 37- Tỷ số được mở cho ĐT Việt Nam!

Từ một tình huống phản công nhanh, Đình Đồng phất bóng dài lên cho Văn Toàn ở tuyến giữa. Toàn tự tin cầm bóng phối hợp với Thành Lương trước khi Lương chuyển xẻ xuống cánh phải cho Đình Đồng thoát xuống tốc độ. Đường căng ngang sau đó của Đình Đồng đã đưa bóng đến chân Văn Quyết và trong thế 1 đối 1 với hậu vệ đội bạn, Quyết dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua rồi tung cú chìm hiểm hóc, làm bó tay thủ thành FC Seoul.

1-0 cũng là tỷ số của Hiệp 1.

Hiệp 2:

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng quyết định thử nghiệm nhân sự khi thay thế tới 7 cầu thủ. Cụ thể: Văn Lâm, Văn Hoàn, Phi Sơn, Huy Toàn, Minh Tuấn và Trọng Hoàng được đưa vào sân thay cho Nguyên Mạnh, Thanh Trung, Thành Lương, Văn Toàn và Văn Thắng.

Lúc này Minh Tuấn đá cặp tiền đạo với Văn Quyết, bộ đôi tiền vệ trung tâm là Hoàng Thịnh và Trọng Hoàng. Phi Sơn đá tiền vệ cánh phải còn Huy Toàn chơi ở vị trí tiền vệ trái sở trường.

Phút 50- ĐT Việt Nam có bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Từ một tình huống ném biên bên cánh trái, Trọng Hoàng quan sát vào chuyền bóng rất nhanh cho Văn Quyết phối hợp đập nhả 1 chạm với Minh Tuấn, tạo cơ hội cho Minh Tuấn dứt điểm chính xác trong thế đối mặt với thủ môn FC Seoul.

Phút 57– Tiền vệ trẻ Võ Huy Toàn bị đau sau một pha tranh chấp bóng và không thể tiếp tục thi đấu. Trám vào vị trí của Toàn là Đình Tùng.

Phút 70 – ĐT Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người: Ngọc Đức vào sân chơi thay Văn Thanh ở vị trí hậu vệ biên trái.

Thời điểm này, FC Seoul đẩy cao đội hình gây sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chủ động thay đổi đấu pháp, chuyển sang chơi phòng ngự – phản công khá hiệu quả. Ít nhất 2 cơ hội được tạo ra, nhưng Minh Tuấn rồi Đình Tùng đều bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Phút 74– ĐT Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người: Minh Tùng vào sân đá trung vệ thay Đình Luật. HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ được vào sân.

Phút 78 – ĐT Việt Nam nâng tỷ số lên 3-0

ĐT Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Xuất phát từ đường chuyền của cầu thủ mới vào sân thay người Phi Sơn, Văn Hoàn thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trước khi lật bóng rất đẹp cho Văn Quyết bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành FC Seoul.

Phút 79– HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng rút Văn Quyết ra và cho tân binh Quang Huy vào sân thi đấu. Đây là trận đấu rất thành công của Văn Quyết với cú đúp bàn thắng vào lưới đội bạn.

Hết giờ! 

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả ĐT Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-0. Ở những phút cuối, FC Seoul thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể vượt qua được hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Ngày 25/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tập thứ hai trong đợt tập huấn tại Paju. “Quân xanh” của thầy trò HLV Nguyễn Thắng trong trận đấu này là Jeonju University.

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM