Đặng Văn Robert được triệu tập thay thế Văn Biển tại ĐTQG

Tại ngày tập luyện thứ ba trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu kế tiếp tại Vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam tiếp tục có thêm sự biến động về nhân sự. Theo đó, cầu thủ Đặng Văn Robert đã được triệu tập thay thế vị trí của Văn Biển nơi hàng phòng ngự. 

Đặng Văn Robert gây ấn tượng khá tốt trong buổi tập đầu tiên tại ĐTQG. Ảnh: Minh Hoàng

Lý do HLV trưởng Toshiya Miura đưa ra quyết định bổ sung hậu vệ Việt kiều Đặng Văn Robert vào đội hình ĐTQG là bởi Văn Biển xin rút khỏi đợt tập trung này để giải quyết việc gia đình. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng đặt hy vọng sự hiện diện của Đặng Văn Robert sẽ giúp đội tuyển có thêm giải pháp tốt hơn cho hệ thống phòng ngự, đặc biệt khi phải đối đầu với đối thủ có sự vượt trội cả về thể hình lẫn thể lực là Iraq tại trận đấu ngày 8/10 tới.

Đặng Văn Robert là cầu thủ mang trong mình 2 dòng máu Việt Nam – Slovakia. Năm 2008, Đặng Văn Robert trở về Việt Nam thử việc tại Sông Lam Nghệ An, sau đó xin về đầu quân cho Hải Phòng từ năm 2009 đến 2010. Đến năm 2011, Đặng Văn Robert du Nam thi đấu cho Sài Gòn Xuân Thành rồi ngược ra Thanh Hóa chơi bóng tại đây 1 năm, trước khi ký hợp đồng với ĐKVĐ V.League Bình Dương.

Đặng Văn Robert được đánh giá là cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt vị trí trung vệ, hậu vệ biên và tiền vệ cánh. Tại V-League 215, Đặng Văn Robert thi đấu khá ấn tượng và đóng góp không nhỏ cho chức vô địch của đội bóng đất Thủ.

Công Phượng (phải) nỗ lực nuốt trọn giáo án của HLV Toshiya Miura. Ảnh: Minh Hoàng

Mặc dù đây là lần đầu tiên Đặng Văn Robert được vinh dự khoác áo ĐTQG, nhưng với kinh nghiệm dày dạn thi đấu tại V-League, cầu thủ này đã bắt nhịp rất nhanh cùng với các đồng đội. Trong khi đó, một gương mặt khác mới được bổ sung là Công Phượng cũng đã hòa nhập trở lại với các bài tập của HLV trưởng Toshiya Miura. Tiền đạo đến từ HAGL tỏ ra khá sắc sảo trong tình huống ban bật ít chạm và dứt điểm cầu môn. Tuy nhiên, để chiếm được vị trí trong đội hình xuất phát, Công Phượng sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều bởi các chân sút khác của đội tuyển như Công Vinh, Đình Tùng, Văn Quyết, Hồng Quân, Văn Thắng cũng đang có những màn thể hiện rất tốt.

Chiều mai (1/10), thầy trò HLV Toshiya Miura tiếp tục có buổi luyện quân tại sân Trung tâm TDTT Viettel.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM