Lượt về giải BĐ nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014 (29/7): Rượt đuổi ngoạn mục

Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch càng trở nên gay cấn và quyết liệt khi ĐKVĐ Hà Nội I đã chiếm lại ngôi đầu từ PP Hà Nam sau chiến thắng đậm 5-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận đấu đầu tiên lượt trận thứ 9 lúc 16h chiều nay (29/7) trên SVĐ 19-8 TP Nha Trang.

Chỉ còn 2 lượt đấu trước khi cuộc đua đến ngôi vô địch kết thúc, đội bóng thủ đô dường như không muốn bỏ lỡ cơ hội ghi điểm để tạo ưu thế trước đối thủ đang bám sát Phong Phú Hà Nam. Chính vì vậy, trong trận đấu chiều nay, Hà Nội I ra sân với đội hình mạnh nhất hòng ghi nhiều bàn thắng.

Hà Nội I đang cố gắng bảo toàn ngôi vô địch

Trong khi đó, mặc dù đang là ĐK Á quân nhưng TP Hồ Chí Minh có nguy cơ không thể bảo vệ thành tích với phong độ không được tốt. Các cầu thủ đội bóng thành phố mang tên Bác đã nhanh chóng mất quyền kiểm soát bóng trước sự áp đảo của Hà Nội I. Và khán giả SVĐ 19-8 đã không phải đợi lâu với bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 10 do cây săn bàn Nguyễn Thị Muôn lập công cho Hà Nội I. Bất ngờ bị dẫn trước, TP Hồ Chí Minh chơi chậm lại và tập trung hơn với các tình huống phối hợp chắc chắn. Và nỗ lực của các cầu thủ TP mang tên Bác đã được đền đáp khi ở phút 32, Trần Thị Hồng Lĩnh có pha làm bàn khá đẹp mắt, san bằng tỉ số 1-1.

Vào hiệp 2, lợi dụng đối phương có phần xuống sức, lúc này các cầu thủ nhiều lần khoác áo đội tuyển quôc gia như Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Minh Nguyệt hay Phạm Hải Yến đã lần lượt ghi bàn, giúp Hà Nội I có được chiến thắng vang dội 5-1. Với kết quả này, đội ĐKVĐ trở lại ngôi đầu với 20 điểm. Nhưng cục diện trên BXH chắc chắn sẽ còn biến động khi PP Hà Nam hiện chỉ kém Hà Nội I 2 điểm và nhiều khả năng sẽ chiếm lại ngôi đầu nếu họ đánh bại TNG Thái Nguyên trong trận đấu ngày mai (30/7).

Ở trận đấu muộn cùng ngày giữa Hà Nội II và Than KSVN, đội bóng đất mỏ đang cần một chiến thắng tuyệt đối để cạnh tranh vị trí thứ ba trên BXH với TP Hồ Chí Minh khi cơ hội chạm tay vào cup vô địch không còn. Và trận đấu với đối thủ Hà Nội II dường như là một cơ hội tốt khi Than KSVN dễ dàng đánh bại với tỉ số 2-0. Như vậy, với 3 điểm trọn vẹn, Than KSVN (13 điểm) đã vượt lên trên TP Hồ Chí Minh (12 điểm) để tạm chiếm vị trí thứ 3 trên BXH.

Kết quả thi đấu ngày 29/7/2014:

16h00

SVĐ 19-8 (TP Nha Trang), Hà Nội I – TP Hồ Chí Minh: 5-1

Hà Nội I: Nguyễn Thị Muôn (7) 10′, Nguyễn Thị Ngọc Anh (15) 54′, Nguyễn Thị Hòa (14) 57′, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (25) 65′, Phạm Hải Yến (12) 84′

TP Hồ Chí Minh: Trần Thị Hồng Lĩnh (6) 32′

Hà Nội I: Phùng Thị Nhung (17) 30′, Bùi Thúy An (5) 45’+1

TP Hồ Chí Minh: Trương Thị Phụng (23) 45’+1

Giám sát trận đấu: Lê Văn Quốc

Giám sát trọng tài: Hồ Huy Hồng

Trọng tài: Nguyễn Tấn Lê

Trợ lý: Hà Thị Phượng, Trần Thị Châu Pha, Lê Thị Hoa

18h00

SVĐ 19-8 (TP Nha Trang), Hà Nội II – Than KSVN: 0-2

Than KSVN: Nguyễn Thị Hạnh (12) 26′, Vũ Thị Ngân (23) 26′

Hà Nội II: Hoàng Thị Quỳnh (16) 66′

Giám sát trận đấu: Nguyễn Tấn Long

Giám sát trọng tài: Huỳnh Thị Phụng Tiên

Trọng tài: Vũ Thị Hậu

Trợ lý: Lê Thị Hoàng Oanh, Huỳnh Thị Yến Nhi, Bùi Thị Thu Trang

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA