Giải BĐ nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014: Phong Phú Hà Nam vô địch lượt đi

Chiều nay (7/3) trên SVĐ Thống Nhất đã diễn ra 2 cặp đấu cuối cùng ở lượt trận thứ 5 giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014. Phong Phú Hà Nam là đội vô địch lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014 khi đối thủ cạnh tranh của họ là ĐKVĐ Hà Nội I đã bị chủ nhà TP Hồ Chí Minh cầm hòa với tỉ số 1-1.

Trận đấu sớm là cuộc đối đầu giữa TNG Thái Nguyên và Than KSVN. Đội bóng đất Thép tiếp tục tạo sự bất ngờ khi ghìm chân thành công đối thủ trong trận đấu cuối cùng lượt đi với tỉ số hòa 1-1. Bàn thắng mở tỉ số đến ở phút 12 do cầu thủ Nguyễn Thị Đăng (10) ghi cho TNG Thái Nguyên và tình huống san bằng tỉ số cũng đến ngay sau đó 6 phút do Nguyễn Thị Hạnh (13 – Than KSVN) lập công.

Như vậy, với việc không thể giành một chiến thắng để cải thiện thành tích trên BXH trong trận đấu cuối lượt đi, Than KSVN đã bị TNG Thái Nguyên níu chân và đành chấp nhận đứng ở vị trí thứ 4 với tổng điểm 5.

Trận đấu muộn cùng ngày và cũng là cuộc đấu đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu hôm nay giữa Hà Nội I và TP Hồ Chí Minh diễn ra lúc 18h. Đang cần một chiến thắng để chiếm lại ngôi đầu bảng từ PP Hà Nam, Hà Nội I chủ động chơi tấn công, gây áp lực lên khung thành thủ môn Tuyết Mai. Đã có rất nhiều tình huống nguy hiểm do các cầu thủ Nguyễn Thị Muôn (7), Nguyễn Thị Thành (11) tạo ra nhưng còn thiếu một chút may mắn để có thể cụ thể thành bàn thắng. Thế trận giằng co được duy trì đến cuối hiệp mà vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Vào hiệp 2, đội ĐKVĐ vẫn tiếp tục chiến ưu thế trên sân nhưng ngay cả khi tiền đạo kỳ cự Minh Nguyệt được tung vào sân để tăng sức mạnh tấn công thì đội bóng thủ đô dường như vẫn đang lâm vào bế tắc. Trận đấu chỉ thực sự bùng nổ khi ở phút 80, Nguyễn Thị Nga (2-Hà Nội I) phạm lỗi thô bạo với Thùy Trang (14-TP HCM) giúp chủ nhà có cơ hội mở tỉ số với tình huống sút phạt. Và đội trưởng Kim Hồng (7) đã không làm thất vọng khán giả nhà khi thực hiện cú sút căng, đẹp mắt đánh lừa thành công thủ môn Thùy Dương (20). Nhưng niềm vui của các cô gái TP mang tên Bác không kéo dài được lâu khi 6 phút sau đó, cầu thủ mới thay vào sân Phạm Hải Yến (12) bất ngờ dứt điểm chính xác sau pha phản công của Hà Nội I, san bằng tỉ số kéo trận đấu về vạch xuất phát. Lúc này, thời gian còn quá ít ỏi để 2 đội có thể làm nên điều gì khi thể lực các cầu thủ đã giảm rõ rệt. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1 trong sự tiếc nuối của các cô gái thủ đô.

Như vậy, kết thúc lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014, Hà Nội I đã không thể giành lại ngôi đầu từ Phong Phú Hà Nam và tạm chấp nhận về nhì với tổng điểm 11. Trong khi đó, đối thủ của họ trong trận đấu hôm nay TP Hồ Chí Minh cũng củng cố vị trí thứ 3 trên BXH với 8 điểm.

Từ ngày mai (8/3), giải sẽ tạm nghỉ hơn 3 tháng để ĐT nữ QG tập trung chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng trong năm là VCK Asian Cup nữ 2014 sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 5 tới. Lượt về giải bóng đá nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2014 sẽ tiếp tục sôi động vào ngày 18/7 tại SVĐ TP Nha Trang – tỉnh Khánh Hòa.

Đội hình xuất phát trong trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh – Hà Nội I:

TP Hồ Chí Minh: TM Lê Thị Tuyết Mai (20), đội trưởng Trần Thị Kim Hồng (7), Trần Thị Hồng Lĩnh (6), Phan Thị Trang (10), Trần Thị Thùy Trang (14), Trần Nguyễn Bảo Châu (18), Chương Thị Kiều (19), Trương Thị Phụng (23), Nguyễn Thị Bích Thùy (27), Trần Thị Phương Thảo (37), Võ Thị Thùy Trinh (47).

Hà Nội I: TM Nguyễn Thị Thùy Dương (20), đội trưởng Nguyễn Thi Kim Tiến (16), Nguyễn Thị Nga (2), Bùi Thúy An (5), Đỗ Thị Yến (6), Nguyễn Thị Muôn (7), Trịnh Thị Hoàn (8), Nguyễn Thị Thành (11), Nguyễn Thị Hòa (14), Nguyễn Thị Ngọc Anh (15), Nguyễn Thị Xuyến (26).

Kết quả ngày thi đấu 7/3/2014:

16h00

SVĐ Thống Nhất, TNG Thái Nguyên – Than KSVN: 1-1

 TNG Thái Nguyên: Nguyễn Thị Đăng (10) 12′

 Than KSVN: Nguyễn Thị Hạnh (13) 18′

Giám sát trận đấu: Nguyễn Thị Thúy Nga

Giám sát trọng tài: Huỳnh Thị Phụng Tiên

Trọng tài chính: Công Thị Dung

Trợ lý: Lê Thị Hoàng Oanh, Nguyễn Thị Việt Hằng, Bùi Thị Thu Trang

Khán giả: 500 người

18h00

SVĐ Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh – Hà Nội I: 1-1

TP Hồ Chí Minh: Trần Thị Kim Hồng (7) 80′

 Hà Nội I: Phạm Hải Yến (12) 86′

TP Hồ Chí Minh: Trần Thị Thùy Trang (14) 86′, Phan Thị Trang (10) 87′,

Hà Nội I: Nguyễn Thị Muôn (7) 7′, Nguyễn Thị Nga (2) 28′, Nguyễn Thị Xuyến (26) 30′, Nguyễn Thị Thành (11) 54′

Giám sát trận đấu: Đặng Trần Ngọc Châu

Giám sát trọng tài: Nguyễn Tấn Hải

Trọng tài chính: Nguyễn Ngọc Châu

Trợ lý: Hà Thị Phượng, Vũ Thị Thanh Tú, Lê Thị Hoa

Khán giả: 700 người

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA