Chung kết giải BĐ nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016: Kỳ phùng địch thủ

Chiều 17/9, giải VĐQG nữ – cúp Thái Sơn Bắc 2016 sẽ khép lại bằng trận chung kết giữa Hà Nội I và TP.HCM I. Đây cũng là 2 đội bóng mạnh nhất, thể hiện phong độ ổn định nhất, bản lĩnh vững vàng nhất tại giải VĐQG 2016 nên xứng đáng giành quyền vào chơi trận tranh chức vô địch.

Trong xuyên suốt chiều dài của vòng bảng đến trước trận chung kết, Hà Nội I đã thể hiện hình ảnh công thủ toàn diện. Các học trò của ông Nguyễn Duy Hùng đã ghi đến 40 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Những tuyển thủ Quốc gia như Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Muôn… đều thể hiện phong độ ổn định. Bên kia chiến tuyến, dù không thể hiện hình ảnh ấn tượng như Hà Nôi I nhưng TP.HCM I cũng cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi vượt qua thử thách lớn, nhất là việc phải đối đầu với đối thủ mạnh Phong Phú Hà Nam ở bán kết. Đến trước trận chung kết, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi ghi được 41 bàn thắng và để thủng lưới 5 bàn. Các tuyển thủ QG như Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như… đều thể hiện phong độ rất cao và ổn định trong suốt giải đấu.

Đánh giá về tương quan lực lượng, cả 2 đội sở hữu đội hình đồng đều nhau cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm trận mạc. Cầu thủ của TP.HCM I và Hà Nội I chắc chắn sẽ rất hiểu nhau bởi hơn một nửa đội hình chính của mỗi đội đã song hành với nhau trong màu áo của ĐT  Việt Nam trong một chặng dường dài. Khi lực lượng được đánh giá “kẻ tám lạng, người nửa cân” thì khả năng nhạy bén chiến thuật của HLV 2 đội trên băng ghế kỹ thuật có ý nghĩa quyết định đến thành bại chung cuộc. HLV Nguyễn Duy Hùng là người có kinh nghiệm khi làm bóng đá nữ trong thời gian dài. Nhưng bên kia chiến tuyến, HLV Đoàn Thị Kim Chi cũng cho thấy, sự mới mẻ và bản lĩnh cầm quân cao dù mới chỉ mùa thứ 2 sắm vai thuyền trường.

Liệu các cô gái TP HCM 1 có bảo vệ thành công ngôi vô địch tại giải?

Chắc chắn, đây là trận đấu khó lường. Ở mùa giải này, cả 2 trận đấu giữa 2 đội đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trận chung kết sẽ được trực tiếp trên VTV6. Sau… mùa giải, Hà Nội I đang nắm giữ kỷ lục 10 lần vô địch trong khi TP.HCM I 5 lần đăng quang.

Lịch thi đấu

16h00 ngày 17/9, TP.HCM I – Hà Nội I. 

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA