ĐT Futsal nữ thi đấu giao hữu với CLB Fuchu: Đã cải thiện khả năng dứt điểm

Tối qua (26/7), đội tuyển Futsal nữ Quốc gia có trận đấu giao hữu đầu tiên, trong đợt tập huấn tại Nhật Bản, gặp CLB Fuchu Athletic Primeira. Kết quả chung cuộc, tuyển Futsal nữ Việt Nam giành chiến thắng 4-0 với nhiều tiến bộ về chuyên môn.

“Quân xanh” của thầy trò HLV trưởng Trương Quốc Tuấn là một trong những câu lạc bộ Futsal nữ mạnh đang thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản. Tuy phải thi đấu trước đối thủ có thể hình đồng đều, kỹ thuật tốt và lối chơi tốc độ, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã nhập cuộc tự tin, bình tĩnh cầm bóng, thậm chí chơi nhỉnh hơn ở hiệp 1 và có 2 bàn thắng. Bàn mở tỷ số thuộc về công của Nguyễn Thị Thành, sau đó cầu thủ Lê Thị Thùy Linh đã tận dụng tốt cơ hội ghi thêm bằng thắng, nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Futsal nữ Việt Nam.

Diễn biến hiệp 2 tiếp tục ghi nhận những cố gắng của các học trò HLV Trương Quốc Tuấn trong việc chủ động phối hợp tấn công và có thêm 2 bàn thắng nữa. Người lập công tiếp tục là Nguyễn Thị Thành và bàn thắng cuối cùng nâng tỉ số lên 4-0 được ghi bởi chân sút Phạm Thị Tươi.

Nhận xét  về các học trò, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Các cầu thủ Việt Nam đã tiếp cận bóng tốt, gây áp lực lên đối phương, việc thu hồi phóng sau tấn công cũng rất tốt và đã tạo nhiều cơ hội. Khâu dứt điểm trong trận đấu này cũng được cải thiện đáng kể khi các cầu thủ ghi 4 bàn. Ban huấn luyện khá hài lòng về tinh thần thi đấu của toàn đội, nhất là phòng ngự pressing và bọc lót tốt. Đối thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã phòng ngự chặt chẽ nên không để thủng lưới”.

Sáng nay (27/7), tuyển Futsal nữ Việt Nam tập bổ trợ thể lực tại khuôn viên khách sạn. Theo kế hoạch, 20h30 hôm nay (giờ địa phương), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam tiếp tục có trận đấu giao hữu thứ 2 gặp CLB Estrela Novo. Thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn sẽ có trận đấu giao hữu cuối cùng vào ngày mai (28/7) gặp CLB Fugador Ladies trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM