Chuẩn bị SEA Games 29: ĐT Futsal nữ Quốc gia tăng cường đấu tập

Sáng 19/7, đội tuyển Futsal nữ Quốc gia tiếp tục có trận đấu tập thứ 3 gặp lại đội U15 nam Thái Sơn Nam tại nhà thi đấu quận 8 – TP Hồ Chí Minh và để thua 0-2 (trận đấu trước, ĐT Futsal nữ thua 2-6).

HLV trưởng Trương Quốc Tuấn (áo xanh, đứng) chỉ đạo các học trò. Ảnh VFF

Bước vào trận tái đấu, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn tiếp tục yêu cầu các học trò tập trung cầm bóng, phối hợp tấn công rõ ràng và tìm cơ hội dứt điểm. Vào trận đấu, các cầu thủ đội tuyển Futsal nữ Quốc gia đã tuân thủ đúng đấu pháp do ban huấn luyện đề ra khi đã có sự liên kết chặt chẽ giữa các tuyến, các cầu thủ mạnh dạn hơn trong các tình huống tranh bóng. Bàn thua đầu tiên của tuyển Futsal nữ Quốc gia đến từ tình huống đối phương phản công bất ngờ, hậu vệ tuyển nữ không kịp lùi về để đối phương đối diện thủ môn dứt điểm mở tỉ số 1-0.

Diễn biến trong hiệp 2 tiếp tục ghi nhận nỗ lực của các cầu thủ Futsal nữ Quốc gia khi cố gắng duy trì thế cân bằng trước đối thủ nam có ưu thế tốc độ, kỹ thuật cũng như thể lực. Trong suốt 2 hiệp đấu, tuyển Futsal nữ Quốc gia tạo ra 7 cơ hội có thể thành bàn thắng, mặc dù vậy, những cú dứt điểm của lần lượt Phạm Thị Tươi, Võ Thanh Thi, Trịnh Nguyễn Thanh Hằng, Nguyễn Thị Hạnh… đều tỏ ra kém duyên và thiếu hiệu quả trước khung thành đối phương. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, thậm chí lưới của ĐT Futsal nữ tiếp tục bị “xuyên thủng”. Tình huống bàn thua thứ 2 tiếp tục bắt nguồn từ lỗi cá nhân của thủ môn khi chọn sai vị trí nên không kịp cản phá đường bóng của đối phương, dù bóng đi không khó.

Các nữ tuyển thủ được HLV trưởng đánh giá có nhiều tiến bộ. Ảnh VFF

Nhận xét về các học trò sau trận đấu tập thứ 3, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn đánh giá cao tinh thần thi đấu và sự cố gắng của các cầu thủ: “Nhìn chung các cầu thủ nữ đã thi đấu tốt trong trận đấu này và ngày càng tiến bộ, hiểu sâu về ý đồ chiến thuật cũng như có sự phối hợp rõ ràng giữa các tuyến. Do đang tập với cường độ nặng nên một vài cầu thủ như Lê Thị Thùy Linh hay Vũ Thị Châu đang bị quá tải cơ. Điều này là bình thường trong thể thao, nghỉ ngơi một hai buổi tập và được massage, các cầu thủ này sẽ hồi phục nhanh chóng”.

Trong ngày hôm nay (20/7),đội tuyển Futsal tiếp tục tập luyện tại nhà thi đấu quận 8 – TP Hồ Chí Minh. Buổi sáng các cầu thủ tập dứt điểm và phối hợp tấn công tổng lực power play trong khi nội dung giáo án trong buổi chiều ban huấn luyện đưa ra sẽ là tập tạ.

Theo kế hoạch, chiều mai (21/7), đội tuyển Futsal nữ Quốc gia tiếp tục đấu tập với đội Futsal phong trào của Trung tâm TDTT quận 8.

Ngày 24/7, đội tuyển Futsal nữ Quốc gia sẽ lên đường đi tập huấn tại Nhật Bản. HLV trưởng Quốc Tuấn cho biết anh sẽ chốt danh sách từ 21 xuống còn 16 vận động viên đi tập huấn lần này. 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM