Thi đấu giao hữu, ĐT Futsal Việt Nam hoà ĐT Uzbekistan 3-3

Tại trận giao hữu đầu tiên trước thềm VCK Futsal châu Á 2016 diển ra tối 1/2 tại Tashkent, ĐT Việt Nam đã chia điểm cùng chủ nhà Uzbekistan với tỷ số 3-3.

Đội trưởng Bảo Quân trong một pha tranh bóng với cầu thủ đội bạn. Ảnh: Quang Thắng

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Uzbekistan đã nhanh chóng dồn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Họ liên tục gây sức ép lên các học trò của HLV Bruno Garcia và đã tạo được 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt. Rất tiếc là các cầu thủ Uzbekistan đã không thể biến nó thành bàn thắng.

Sau những phút đầu bị dồn ép, ĐT Việt Nam đã dần lấy lại được thế cân bằng. Các cầu thủ của chúng ta đã có được những đợt phản kích đầu tiên và tạo ra áp lực thực sự về phía khung thành đối phương. Và từ quả đá phạt của Văn Vũ, Long Vũ đã đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Long Vũ ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Quang Thắng

Sau tình huống này, thế trận giữa hai đội diễn ra cân bằng. Tuy nhiên, bất ngờ đã diễn ra khi ở phút 18 trận đấu, đội chủ nhà đã có được bàn thắng từ một pha phối hợp đá phạt góc.

Hiệp 2 bắt đầu với sự chủ động của ĐT Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta tăng cường gây sức ép và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành ĐT Uzbekistan. Từ tình huống đá phạt góc, Văn Vũ đã ghi được bàn thắng đưa ĐT Việt Nam dẫn 2-1 ở phút đầu tiên hiệp 2.

Đến phút thứ 5 hiệp 2, một lần nữa ĐT Uzbekistan lại đưa trận đấu về thế cân bằng sau pha dàn xếp đá phạt từ biên. Trước đó, các cầu thủ chủ nhà đã rất nỗ lực trong việc cân bằng thế trận với ĐT Việt Nam.

Văn Vũ (11) đã có một trận đấu khá ấn tượng. Ảnh: Quang Thắng

Đáng nói, ngay sau bàn gỡ của ĐT Uzbekistan, một lần nữa ĐT Việt Nam lại vượt lên dẫn trước. Người ghi bàn lại là Văn Vũ sau một quả sút xa từ biên. Nhưng, ĐT Uzbekistan đã cho thấy sự nguy hiểm và quyết tâm của mình. Họ đã có được bàn thắng gỡ hòa 3-3 ở phút 13 hiệp 2 sau một tình huống đá phạt góc. Những phút cuối trận đấu, ĐT Uzbeskistan đã tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng. Họ quyết định đá poweplay và tạo ra được một số cơ hội ăn bàn nhưng không thành công.

Hòa đội chủ nhà 3-3, ĐT Việt Nam đã có được một trải nghiệm quý báu trước khi bước vào VCK Futsal châu Á.

Hai đội chia điểm với tỷ số 3-3. Ảnh: Quang Thắng

Ngày 6/2 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ hai và cũng là trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào VCK Futsal châu Á. Đối thủ của thầy trò HLV Bruno Garcia là ĐT Futsal Trung Quốc.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM