Hôm nay (3/9), ĐT Futsal Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự giải Futsal Đông Nam Á 2015

Hôm nay (3/9), ĐT Futsal Việt Nam với lực lượng gồm 20 cầu thủ, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Tây Ban Nha Bruno Garcia, đã chính thức tập trung trở lại tại Trung tâm Thái Sơn Nam Q.8, chuẩn bị tham dự Giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2015, đồng thời cũng là Vòng loại Futsal châu Á 2016.

Thầy trò HLV Bruno Garcia bước vào guồng quay mới.

Sau thành công vang dội tại VCK giải Futsal các CLB châu Á 2015 vừa qua, không ngạc nhiên khi các cầu thủ thuộc CLB Thái Sơn Nam tiếp tục chiêm vị trí áp đảo trong danh sách triệu tập lần này. Thực tế, những gương mặt dạn dày kinh nghiệm chinh chiến tại các giải đấu lớn nhỏ trong nước và quốc tế như Bảo Quân, Xuân Du, Long Vũ, Trọng Luân, Văn Vũ,…luôn thể hiện là điểm tựa vững chắc trong mỗi bước tiến của Futsal Việt Nam tại đấu trường khu vực cũng như châu lục. Tại giải Đông Nam Á sắp tới, nếu duy trì tốt phong độ, chắc chắn họ sẽ là những nhân tố chủ lực trong đội hình ĐT Futsal Việt Nam.

Ngoài các cầu thủ thuộc biên chế CLB Thái Sơn Nam, HLV trưởng Bruno Garcia cũng trao cơ hội cho một số cầu thủ khác đến từ các CLB mạnh trong nước, trong đó có thủ môn Y Hoà (Sanna Khánh Hoà), cầu thủ Trần Quang Duy (Thái Sơn Bắc), Cổ Trí Kiệt (Tân Hiệp Hưng).

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Bruno sẽ đóng quân tập luyện 2 tuần tại Trung tâm Thái Sơn Nam, Q.8-TP.HCM. Đến ngày 17/9, toàn đội sẽ lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn 2 tuần. Dự kiến, trong thời gian này, đội sẽ có từ 3 đến 4 trận giao hữu cọ xát với các “quân xanh” chất lượng của Futsal xứ bò tót.

Ngày 1/10, ĐT Futsal Việt Nam trở về nước để tiếp tục hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi sang Thái Lan tham dự Giải Futsal Đông Nam Á 2015.

Tại giải đấu này, ĐT Futsal Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Australia, Lào, Myanmar và Philippines. Bảng A gồm các đội: Thái Lan, Timor Leste, Campuchia, Brunei DS và Malaysia.

Theo lịch thi đấu, ĐT Futsal Việt Nam sẽ đá trận ra quân vào ngày 7/10 gặp ĐT Lào. Các trận đấu tiếp theo tại vòng bảng của ĐT Futsal Việt Nam lần lượt vào các ngày 10/10 (gặp Myanmar), 11/10 (gặp Philippines) và 12/10 (gặp Australia).

Giải Futsal Đông Nam Á 2015 đồng thời cũng chính là Vòng loại giải Futsal châu Á 2016. Vì vậy, chỉ cần góp mặt tại Bán kết, ĐT Việt Nam sẽ sở hữu 1 trong 4 suất vé của khu vực Đông Nam Á tham dự VCK Futsal châu Á.

Ở Giải Futsal Đông Nam Á năm 2014, ĐT Futsal Việt Nam cán đích ở hạng Ba chung cuộc. Tại giải năm nay, mục tiêu của ĐT Futsal Việt Nam là lọt vào tới trận chung kết tranh ngôi vô địch.

>> Lịch thi đấu Giải Futsal Đông Nam Á 2015

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM