Giao hữu tại Tây Ban Nha, ĐT Futsal Việt Nam – CLB Jaen 1-4

Chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha của đội tuyển futsal Việt Nam được tiếp tục bằng trận đấu với CLB Jaen ngày 26/8. Đây cũng là trận giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Bruno Garcia trước khi di chuyển sang Argentina để bước vào giai đoạn tập huấn kế tiếp, chuẩn  bị cho VCK Futsal World Cup 2016.

CLB Jaen đứng thứ 12 tại giải futsal VĐ Tây Ban Nha mùa giải 2015-2016. Trận đấu với tuyển Việt Nam là một trận đấu rất quan trọng của CLB Jaen vì đây là trận đấu mang ý nghĩa mở màn cho mùa giải mới (pre-season) của CLB. Mùa giải 2014-2015, CLB Jaen đã đoạt cup quốc gia sau khi thắng CLB đương kim vô địch Barcelona.

Ở trận đấu này, đội tuyển futsal thể hiện hai bộ mặt trái ngược nhau ở mỗi hiệp. Hiệp 1, trước một đối thủ trình độ cao hơn hẳn và đầy quyết tâm đội tuyển futsal Việt Nam đã bộc lộ hết các nhược điểm của mình. Xử lý bóng chậm, lắt nhắt, không có một ý đồ nào rõ ràng và liên tục mắc lỗi cá nhân trong kèm người cũng như chuyền hỏng. Trong 4 bàn thua ở hiệp 1 thì có 3 bàn từ lỗi cá nhân, chỉ có 1 bàn do đội bạn xử lý quá đẳng cấp. Còn tấn công thì hoàn toàn bế tắc, mãi đến phút thứ 9 mới tung được cú sút chính xác đầu tiên về cầu môn đội bạn. Các cơ hội mà đội Việt Nam tạo ra ở nửa cuối hiệp 1 cũng không rõ ràng và đều không thắng được thủ môn đội bạn. Kết thúc hiệp 1, tuyển Việt Nam thua với tỷ số 0-4.

Sang hiệp 2, đội Việt Nam thể hiện quyết tâm rất cao ngay từ đầu, hạn chế được các nhược điểm ở hiệp 1 và tấn công sắc nét hơn hẳn. Hàng loạt cơ hội rất nguy hiểm được tạo ra trước cầu môn đội bạn và thủ môn đội bạn phải liên tục cứu thua. Trong khi đội bạn không có được một tình huống nguy hiểm nào thì tuyển Việt Nam lại bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ở các phút 22, 26, 30, 34, 38 khi thì sút trúng cột dọc hay vọt xà hoặc bị cầu thủ đội bạn chặn bóng ngay vạch cầu môn. Phút 28 trong tình huống phối hợp đá biên, Văn Vũ bật tường với Danh Phát và ghi đuợc bàn thắng an ủi đẹp mắt cho tuyển Việt Nam. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về phía đội bạn.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo CLB Jaen

Như vậy đội tuyển Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn của mình với 1 trận trắng, 2 trận thua. Ngày mai các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi, ngày 28/8 đội vẫn tập luyện bình thường và đến tối sẽ di chuyển ra sân bay để sang Argentina.

Theo thông báo của LĐBĐ Argentina, hai trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Argentina sẽ được tổ chức ở NTĐ của CLB Newell’s Old Boys Futsal. Lịch thi đấu sẽ được đôn sớm lên một ngày. Lịch mới là ngày 31/8 và 3/9 do CLB Newell’s Old Boys Futsal phải thi đấu ngày 4/9 tại NTĐ này.

Thành phần đội tuyển futsal Việt Nam tham gia thi đấu trận với CLB Jaen đã rút gọn xuống còn 15 cầu thủ sau khi đã đăng ký danh sách 14 cầu thủ chính thức với FIFA. Ngoài 12 cầu thủ, HLV trưởng Bruno quyết định vẫn giữ lại cả 3 thủ môn để đề phòng chấn thương phải thay đổi vào phút chót. 15 cầu thủ này sẽ lên đường đi Argentina ngày 28/8. Cầu thủ Ngô Ngọc Sơn bị chấn thương hôm 22/8 cũng đã trở lại luyện tập bình thường và cũng được thi đấu trong trận này.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM