ĐT futsal Việt Nam vượt khó tại Turkmenistan, sẵn sàng cho trận ra quân

Sau khi ổn định nơi ăn chố nghỉ, ĐT futsal Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Turkmenistan. Dù còn phải đối diện với nhiều khó khăn chung của đại hội, nhưng thầy trò HLV Miguel Rodrigo đều đã thể hiện sự sẵn sàng cho trận ra quân vào ngày 16/9 tới.

ĐT futsal Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trước khi bước vào buổi tập đầu tiên tai Turkmenistan

Buổi tập bị động nhưng hào hứng của thầy trò HLV Miguel Rodrigo

Sau một đêm nghỉ ngơi, các cầu thủ đội tuyển futsal đã phần nào hồi phục sau chuyến bay dài. Theo kế hoạch đội sẽ có buổi tập vào lúc 17g00 ngày 14/9. Tuy nhiên do thay đổi nên buổi tập được đôn lên lúc 14g30, làm cả đội bị động không kịp ăn trưa. Tuy nhiên buổi tập cũng bị chậm 30 phút do xe đến đón đội bị muộn.

Sân tập nằm ở trung tâm thành phố, cách làng VĐV khoảng 15 phút xe bus. Tuy là sân tập phụ nhưng mặt sân khá tốt và các điều kiện phục vụ cũng rất tốt. Buổi tập kéo dài gần 90 phút với không khí tập rất vui vẻ của các cầu thủ. HLV Trưởng Miguel Rodrigo đã cho đội tập lại các bài tập chiến thuật tấn công, chống pressing và phản công, các tình huống cố định. Các cầu thủ đã hoàn thành buổi tập rất tốt và cảm thấy rất hào hứng.

Ngày mai 15/9 đội sẽ còn một buổi tập vào lúc 16g20 trước khi đá trận đầu tiên với đội Đài Loan (Trung Hoa) vào ngày 16/9.

An ninh được siết chặt tại AIMAG5

Nhân viên an ninh được bố trí khắp nơi, tất cả khu nhà ở, nhà ăn, sân tập, khu văn phòng của BTC. Đội tuyển hôm nay khi đến sân tập phải cung cấp danh sách tất cả các thành viên của đội cho nhân viên an ninh. Đặc biệt, việc vào cổng làng được xét vô cùng nghiêm ngặt. Tất cả các xe khi vào cổng làng đều bị kiểm tra gắt gao. Toàn bộ đều phải xuống xe để nhân viên an ninh kiểm tra thẻ, xét tất cả các túi xách. Thuốc lá và các chất có cồn bị cấm ngặt, ai mang vào sẽ bị tịch thu. Camera được gắn ở tất cả các vị trí quan trọng trong làng.

Vì lý do an ninh nên tất cả các xe đưa đón không được phép vào làng mà phải đỗ ở nơi quy định phía rìa làng. Các đội muốn đón xe phải đi bộ ra đó. Thời gian đi bộ từ khu nhà đội fustal Việt Nam ra chỗ đón xe mất hơn 10 phút. Ban ngày trời rất nắng nên việc đi xa như vậy khá ảnh hưởng đến sức khỏe của cầu thủ.

Công tác tổ chức chưa vào nhịp

An ninh được siết chặt nhưng công tác tổ chức vẫn còn chưa thật sự vào nhịp. Có lẽ do công việc quá nhiều nên BTC chưa kiểm soát được hết công việc. Lãnh đội Trần Anh Tú cho biết,  các đội tuyển ở các môn thể thao muốn đi tập phải chủ động liên hệ với BTC để đề nghị bố trí nơi tập luyện và xe đưa đón vì BTC báo rằng họ không nhận được kế hoạch gửi đến. Đó chính là lý do mà đội tuyển futsal Việt Nam phải đổi giờ tập và chờ xe đón 30 phút.

Không chỉ có thế, một số thành viên của đội tuyển cũng rơi vào tình thế rất “khó đỡ” vì trục trặc của thang máy. Chỉ riêng buổi sáng nay hai lần thang máy bị hỏng, một số cầu thủ của tuyển futsal Việt Nam bị kẹt bên trong. Rất may là có người biết nên đã kêu nhân viên kỹ thuật đến xử lý kịp thời.

Theo cảm nhận ban đầu, thủ đô Ashgabat của nước chủ nhà có hạ tầng cơ sở giao thông khá tốt, đường xá rộng rãi và rất đẹp. Tuy nhiên hàng hóa còn khá ít để lựa chọn. Sim card điện thoại giá 30 USD và phải trả bằng tiền USD. Đội ngũ tình nguyện viên rất đông đảo và nhiệt tình. Tuy nhiên do bất đồng ngôn ngữ nên hiệu quả công việc bị hạn chế.

Lãnh đội Trần Anh Tú (gửi về từ Ashgabat)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM