ĐT futsal Việt Nam đã tới Turkmenistan, sẵn sàng cho hành trình tại AIMAG5

Sau gần 26 tiếng đồng hồ di chuyển với một lần transit tại Frankfurt và một chặng dừng chân tại Baru, 11g00 đêm qua 13/9 theo giờ Turkmenistan, ĐT futsal Việt nam đã đến sân bay Ashgabat để bắt đầu hành trình tham dự Asian Indoor Games 2017 (AIMAG5).

ĐT futsal Việt Nam tại sân bay Ashgabat.

Ngay ở sân bay Ashgabat, BTC AIMAG5 đã tổ chức đón tiếp rất chu đáo. Cả đội tiến hành đổi thẻ tạm để lấy thẻ chính thức của đại hội ngay tại bàn đón tiếp ở sân bay. Có hai thành viên của đội chưa có thẻ cũng được nhận thẻ ngay rất thuận lợi. Sau khi nhận thẻ, cả đội làm thủ tục nhập cảnh khá nhanh do thẻ cũng chính là visa nhập cảnh. Chỉ chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, cả đội đã được xe BTC đưa về nhập làng.

Khoảng cách từ sân bay về làng mất khoảng 15 phút. Làng VĐV được bảo vệ nghiêm ngặt ngay từ cổng làng, xe chở đội bắt buộc phải dừng cho an ninh và chó nghiệp vụ kiểm tra. Từ điểm xe dừng cho đội xuống, cả đội phải đi bộ mất khoảng 15 phút mới về đến tòa nhà mà BTC bố trí cho đoàn Việt Nam.

Các tình nguyện viên niềm nở đón tiếp đội tuyển.

Cũng như sân bay Ashgabat, mọi thứ trong làng VĐV cũng gần như mới hoàn toàn. Làng thực chất là các tòa nhà căn hộ, mỗi căn hộ có từ 2-4 phòng ngủ, mỗi phòng ngủ kê 2 giường. Trong căn hộ, BTC bố trí khá đầy đủ các tiện nghi như máy lạnh, máy giặt, bếp, v.v… khá thuận tiện cho việc sinh hoạt. Trong làng có siêu thị, quán cà phê. Khu nhà ăn của làng mở cửa đến 2g00 sáng, do vậy sau khi nhận phòng xong, cả đội vẫn kịp đi ăn bữa đêm. Thức ăn khá phong phú và cũng khá dễ ăn.

Toàn đội làm thủ tục nhận thẻ ngay tại sân bay.

Mạng internet ở Turkmenistan không cho dùng các dịch vụ như viber, WhatsApp, v.v… Sóng internet trong làng không mạnh, đủ để nhận và gửi mail, nhưng chắc chắn sẽ rất khó để gửi hay nhận file dung lương lớn.

Đội tuyển futsal Việt Nam tham dự AIMAG5 lần này là lần thứ 4. Ba lần trước đây là các năm 2007, 2009 và 2013 và đều bị loại ngay từ vòng bảng. Tại kỳ đại hội lần này môn futsal nam có 14 đội tuyển chia làm 4 bảng, 2 bảng 5 đội và 2 bảng 4 đội, trong đó có đầy đủ các đội tuyển mạnh nhất châu Á như Iran, Thái Lan, Uzbekistan, Nhật Bản. Tuy nhiên sau khi kết thúc Sea Games 29, đội tuyển Indonesia xin không tham dự nữa thì bảng C chỉ còn 3 đội, nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa thấy BTC thông báo việc sắp xếp lại bảng.

Lãnh đội Trần Anh Tú trả lời phỏng vấn của truyền thông nước chủ nhà.

Hiện tại đội Việt Nam đang nằm ở bảng A có 5 đội, cùng bảng với đội chủ nhà và Đài Loan (Trung Hoa), Hồng Kong (Trung Quốc) và đảo Solomon. Mục tiêu của đội tuyển futsal lần này là lọt vào top 4.

Một góc nhỏ nơi đóng quân của các đội tuyển thể thao tham dự đại hội.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM