Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân: “Cảm giác được thi đấu với các đội mạnh thật tuyệt vời!”

Là một trong những cầu thủ đã nếm trải đủ những cung bậc thăng trầm cùng ĐT Futsal Việt Nam, nhưng đội trưởng Nguyễn Bảo Quân vẫn không giấu được cảm xúc hồi hộp xen lẫn háo hức khi lần đầu tiên được góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2016, tổ chức tại Comlombia vào tháng 9 tới. 

Hiện tại, Bảo Quân đang cùng với các đồng đội miệt mài tập luyện tại NTĐ Thái Sơn Nam Q.8 để chuẩn bị cho chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại Nhật Bản. Đây là cũng là chặng đường đầu tiên của ĐT Futsal Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2016.

Lau vội những giọt mồ hôi trên khuôn mặt sau một buổi vắt sức trên sân tập, thủ quân của ĐT Futsal Việt Nam đã vui vẻ dành thời gian chia sẻ với website VFF về những đánh giá và mục tiêu của cá nhân anh tại đấu trường quy tụ đẩy đủ những anh tài của futsal thế giới này.


– PV:Là một trong những “cựu binh” dày dạn kinh nghiệm của futsal Việt Nam, từng tham dự rất nhiều giải đấu lớn nhỏ trong màu áo ĐTQG, nhưng chắc chắn việc giành quyền tham dự VCK FIFA Futsal World Cup vẫn mang đến cho cá nhân anh những cảm xúc đặc biệt. Anh có thể chia sẻ về điều này?

+ Nguyễn Bảo Quân:Đoạt vé dự  World Cup là một giấc mơ đã trở thành hiện thực đối với tôi. Cho đến bây giờ đôi lúc tôi vẫn không tin rằng sắp tới sẽ được thi đấu cùng những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới. Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào khi đã đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng với toàn đội để đạt được thành tích ấy. Tôi đang mong chờ từng ngày để góp mặt tại giải đấu mà tất các các cầu thủ futsal Việt Nam đều mơ ước.

– Sau chiến tích lịch sử giành quyền tham dự VCK FIFA Futsal World Cup, ĐT Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự ca ngợi của truyền thông và người hâm mộ. Anh và các đồng đội đã làm thế nào để không bị cuốn theo ánh hào quang đó?

+ Ngay sau khi giải đấu kết thúc, trưởng đoàn cùng BHL đã họp cùng nhau và đã nhắc nhở chúng tôi rằng, dù chúng ta đã đạt được thành tích rất tốt nhưng trình độ của chúng ta so với thế giới vẫn còn rất hạn chế. Trong một trận đấu, chúng ta có thể thắng nhưng để có được đẳng cấp cao, chúng ta còn phải làm viêc rất nhiều. Tôi và các anh em cũng hiểu được rằng, phải tập luyện chăm chỉ hơn nữa, quyết tâm hơn nữa mới mong có được trình độ cao hơn.

– Anh đánh giá thế nào về thực lực của ĐT Việt Nam so với các đội tham dự VCK FIFA Futsal World Cup? Anh có sợ Đội tuyển sẽ phải chịu những thất bại với tỷ số đậm hay không?

+ Phải thắng thắn thừa nhận rằng, thực lực của các đội dự World Cup hơn chúng ta rất nhiều. Nhưng không vì thế mà chúng tôi lo sợ sẽ phải chịu nhiều thất bại với tỷ số đậm. Nền futsal của chúng ta vẫn còn non trẻ vì thế, chúng ta cần có nhiều bài học. Tôi nghĩ, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ không được đánh giá cao so với các đội hàng đầu thế giới nên chúng tôi sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái. Nếu trước khi thi đấu mà quá lo lắng sẽ thua thì sẽ không thi đấu tốt được.

– Từng nhiều lần thi đấu với ĐT Thái Lan, anh thấy đâu là điểm khác biệt lớn nhất giữa cầu thủ hai đội? Cá nhân anh thấy cầu thủ Việt Nam cần cải thiện điều gì nhất?

+ Thái Lan là một nước có nền futsal rất tốt, có hệ hống đào tạo trẻ và futsal học đường rất phát triển, giải League có chất lượng rất cao, các đội có ngoại binh. Vì vậy, trình độ của họ chắc chắn cao hơn hơn chúng ta. Để cải thiện, chúng ta cần có nhiều thời gian để phát triển một cách bài bản và có hệ thống. Còn với ĐT hiện tại, ngoài kỹ chiến thuật, những giải đấu quốc tế đòi hỏi phải đáp ứng được cường độ lớn.

– Mục tiêu của cá nhân anh tại VCK FIFA Futsal World Cup? Anh nghĩ sao nếu ĐT Việt Nam gặp lại Thái Lan tại giải đấu này?

+ Mục tiêu của tôi là tập luyện chăm chỉ từ bây giờ để có thể phát huy hết khả năng của mình. Ở VCK, gặp đội nào cũng là Thái Lan, thậm chí còn mạnh hơn. Vì thế, cảm giác của tôi được thi đấu với những đội mạnh như Thái Lan là tuyệt vời và tôi sẽ tận hưởng điều đó.

– Anh có lời khuyên gì với những bạn trẻ đang quan tâm theo đuổi futsal, sau hiệu ứng ĐT Việt Nam giành vé dự VCK FIFA Futsal World Cup?

+ Tôi muốn chia sẻ rằng các bạn hãy đến sân, hay tìm hiểu, hãy chơi futsal. Môn chơi này sẽ mang đến cho các bạn nhiều điều thú vị và hấp dẫn không kém bất kỳ môn thể thao nào. Nếu có đam mê cùng với quyết tâm theo đuổi đến cùng thì thành công sẽ đến.

Lịch thi đấu của ĐT Futsal Việt Nam tại Nhật Bản:

Ngày 22/4/2016

19h00 (giờ địa phương)

ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản

Ngày 23/4/2016

16h00 (giờ địa phương)

ĐT Việt Nam vs ĐT Uzbekistan

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM