Xác định đủ 24 đội dự VCK FIFA U20 World Cup 2017

Sau khi kết thúc những trận đấu thuộc giải trẻ châu Phi, giải U20 World Cup 2017 đã xác định đầy đủ 24 gương mặt giành quyền tham dự. Đội bóng cuối cùng giành vé đến Hàn Quốc vào mùa Hè nay là U20 Senegal.

VCK World Cup 2017 có sự góp mặt của 6 khu vực. Trong đó, khu vực châu Á và châu Âu mỗi khu vực được tham dự 5 đại diện gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Nhật Bản và Iran ở khu vực châu Á cùng với Anh, Pháp, Đức, Italia, Bồ Đào Nha ở khu vực châu Âu.

Ba khu vực Nam Mỹ, châu Phi, Bắc – Trung Mỹ và Caribe góp mặt 4 đội ở mỗi khu vực gồm: Argentina, Ecuador, Uruguay, Venezuela ở Nam Mỹ. Khu vực Bắc-Trung Mỹ và Caribe là Costa Rica, Honduras, Mexico và Mỹ. Trong khi đó, 4 đại diện của châu Phi bao gồm là Guina, Senegal, South Africa và Zambia.

Các đội tham dự VCK World Cup 2017 sẽ được chia thành 6 bảng thi đấu, mỗi bảng 4 đội bóng thi đấu vòng tròn 1 lượt. Sau khi kết thúc vòng bảng, 12 đội bóng gồm đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. 4 tấm vé còn lại dành cho 4 đội xếp thứ 3 mỗi bảng có thành tích tốt nhất.

Hàn Quốc là nước chủ nhà đăng cai U20 World Cup 2017, 6 thành phố được họ lựa chọn tổ chức các trận đấu gồm Cheonan (SVĐ Cheonan), Daejeon (SVĐ Daejeon World Cup), Incheon (SVĐ Incheon Football), Seogwipo (SVĐ Jeju World Cup), Jeonju (SVĐ Jeonju World) và Suwon (SVĐ Suwon World Cup).

Để chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017, ĐT U20 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 21/3 tới tại Nha Trang. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tập trung rèn thể lực tại đây cho đến ngày 16/4 sẽ lên đường sang Đức tập huấn. Tại đây, ĐT U20 Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu chất lượng với “quân xanh” được đánh giá rất cao gồm: Liên quân U19/U23 Borussia Mönchengladbach, U23 Schalke 04 và U19 Fortuna Düsseldorf. 

Hiện tại VFF cũng đang liên hệ để ĐT U20 Việt Nam có thêm các trận đấu cọ xát chất lượng khác, trong đó có cả kế hoạch mời U20 Argentina sang thi đấu giao hữu.


24 đội tuyển tham dự U20 World Cup 2017:

Châu Á (5): Hàn Quốc (chủ nhà), Việt Nam, Saudi Arabia, Nhật Bản, Iran

Châu Âu (5): Anh, Pháp, Đức, Italia, Bồ Đào Nha

Châu Đại Dương (2): New Zealand, Vanuatu

Nam Mỹ (4): Argentina, Ecuador, Uruguay, Venezuela

Bắc, Trung Mỹ và Caribe (4): Costa Rica, Honduras, Mexico, Mỹ.

Châu Phi (4): Guina, Senegal, South Africa, Zambia.