HLV Hoàng Anh Tuấn: "Việt Nam sẽ trở lại U20 World Cup"

Trước câu hỏi về khả năng tham dự U20 World Cup trong tương lai, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định điều ấy là không dễ, nhưng ông hy vọng giấc mơ đó sẽ tiếp tục trở thành hiện thực.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Việt Nam sẽ trở lại U20 World Cup"

U20 World Cup đã đóng lại, nhưng chúng ta đã có 1 cơ hội cho bóng đá Việt Nam lần đầu tiếp cận với bóng đá đỉnh cao của thế giới.

– Ông có hối hận gì về việc chúng ta thua trong trận đấu này không?

– HLV Hoàng Anh Tuấn: Chúng tôi đã chơi tốt nhưng rất tiếc, đặc biệt trong trận đấu đầu tiên với U20 New Zeland, chúng ta đã chơi tốt. Các cầu thủ đã cố gắng tấn công, ghi bàn nhưng may mắn không mỉm cười. Chúng ta có rất nhiều quyết tâm và động lực, nhưng chúng ta lần đầu tiên tham dự World Cup nên còn thiếu kinh nghiệm. 

Tôi đã học được rất nhiều bài học, nhiều người đã ngạc nhiên về trận đấu này. Tôi nghĩ giải đấu này chúng ta đã làm tốt. Các cầu thủ đã có 1 điểm đầu tiên ở World Cup, vượt qua mong đợi của chúng ta.

– Ông có nghĩ rằng chúng ta đã mất cơ hội trong trận gặp Pháp khi thua đậm dẫn tới phải sớm chấm dứt giải đấu?

– Như tôi nói, Pháp và Việt Nam là 2 đẳng cấp khác nhau, không chỉ là bóng đá, mà là con người Việt Nam. Qua lần này, hình ảnh của Việt Nam, của con người Việt Nam đã được đưa đến World Cup. Đó là 2 mục tiêu chúng ta đến đây: Thi đấu và mang hình ảnh Việt Nam quảng bá ra thế giới.

U20 Việt Nam đã nỗ lực hết mình và có 1 điểm tại U20 World Cup – Ảnh: Ngọc Anh 

– Ông có nghĩ là Việt Nam sẽ được tham dự World Cup nữa không?

– Nó không dễ, nhưng nó là giấc mơ và hy vọng là giấc mơ sẽ thành hiện thực. Trước kia chúng ta cũng không hề nghĩ sẽ được tham dự U20 World Cup, nhưng chúng ta đã làm được.

– Ông gợi ý gì về cầu thủ U20 thi đấu tại SEA Games tới?

– Vài cầu thủ có thể tham gia đội U22 dự SEA Games. Chiến lược của chúng tôi là lứa này hướng đến 2019, vì thế SEA Games 2017 là một nơi để rèn luyện cho các cầu thủ.

– Ông gắn bó với lứa này 2 năm qua, sau giải liệu ông có chia tay? 

– Vai trò của tôi đối với lứa này là chuẩn bị bước đầu cho năm 2019. Vai trò của tôi là huấn luyện, hướng dẫn, sau đợt này tôi có nhiều kinh nghiệm và sẽ có báo cáo cho VFF, đưa ra chiến lược tiếp theo hướng tới các giải đấu năm 2019.