HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thách thức là rất lớn nhưng U20 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình”

Tại cuộc họp báo trước lượt trận ra quân tại bảng E diễn ra chiều nay, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ niềm tự hào khi cùng U20 Việt Nam góp mặt tại VCK U20 World Cup 2017, đồng thời hy vọng sẽ cùng các học trò có sự khởi đầu tốt bằng một kết quả thuận lợi trước U20 New Zealand.

HLV Hoàng Anh Tuấn và HLV Darren Bazeley tại buổi họp báo trước trận đấu.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Lần đầu tiên tham dự  U20 World Cup là niềm tự hào không chỉ với cầu thủ mà còn với người dân Việt Nam. Đây chính là cơ hội để các cầu thủ của chúng ta thi đấu với những đội bóng hàng đầu, là động lực tốt để tạo bước tiến cho nền bóng đá Việt Nam. Thách thức ở phía trước là rất lớn nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình”.

Theo thông lệ, trước khi bước vào trận đấu đầu tiên các đội đều được bố trí một buổi tập làm quen sân thi đấu. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho mặt sân, FIFA đã hủy bỏ tất cả các buổi tập này và không dành ngoại lệ cho bất cứ đội bóng nào. Chia sẻ về suy nghĩ của mình trước quyết định nói trên của FIFA, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đó không phải là vấn đề quá lớn. Ông nói “Chúng tôi tập luyện để chuẩn bị cho giải trong một thời gian rất dài chứ không phải chỉ là một hai buổi tập. Hơn nữa, U20 Việ Nam không được tập sân chính thì U20 New Zealand và các đội khác cũng vậy. Tôi thấy không có vấn đề gì”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định U20 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận ra quân tại U20 World Cup 2017: “Chúng tôi có thể chơi tấn công và cũng có thể chơi phòng ngự. Tôi không thể tiết lộ và mọi người hãy chờ xem ở trên sân. Tôi hy vọng đây sẽ là một trận đấu đẹp và U20 Việt Nam sẽ có một kết quả tốt”.

Đội trưởng Nguyễn Quang Hải.

Về phần mình, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cũng thể hiện sự quyết tâm rất cao và gửi lời nhắn tới đông đảo người hâm mộ: “Hãy tin tưởng và cổ vũ hết sức cho U20 Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để đáp lại niềm tin từ các CĐV. Hi vọng đội sẽ có một kết quả tốt tại giải năm nay”.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Darren Bazeley của U20 New Zealand cũng rất tự tin vào sự chuẩn bị của đội mình. Chiến lược gia sinh năm 1972 cho biết ông và các học trò đã làm việc rất chăm chỉ thời gian qua, hiện tại đạt điểm rơi phong độ và đã sẵn sàng để giành trọn ba điểm  trong trận ra quân. Ông cho biết đã nghiên cứu kỹ lưỡng về U20 Việt Nam thông qua băng ghi hình các trận đấu. “Chúng tôi sẽ cố gắng để hài hoà trong tấn công lẫn phòng thủ. Đây là trận ra quân nên thách thức lẫn sức ép đều sẽ rất lớn. Dĩ nhiên, U20 New Zealand hướng tới chiến thắng, và chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa”- HLV Darren Bazeley nhấn mạnh.