FIFA bất ngờ về CĐV Việt Nam

Việc hàng ngàn CĐV Việt Nam nhuộm đỏ một góc sân Cheonan trong trận đấu với New Zealand được xem là một hiện tượng thú vị ở U20 World Cup 2017.

CĐV Việt Nam khiến sân Cheonan trở nên sôi động. Ảnh: Đức Đồng.

Theo thống kê của Ban tổ chức, có hơn sáu nghìn người tới sân Cheonan theo dõi loạt trận đầu tiên bảng E. Trong đó đa phần là CĐV Việt Nam với trang phục đỏ rực.“Không khí mà họ tạo ra thật quá tuyệt vời. Tôi không ngờ có nhiều người hâm mộ Việt Nam tới sân đến vậy”, Baptiste Dubosc, người chuyên trách về các bài viết trên trang thông tin của FIFA, chia sẻ với VnExpress.

 

Thứ ba, 23/5/2017 | 09:22 GMT+7

FIFA bất ngờ về CĐV Việt Nam

Việc hàng ngàn CĐV Việt Nam nhuộm đỏ một góc sân Cheonan trong trận đấu với New Zealand được xem là một hiện tượng thú vị ở U20 World Cup 2017.

fifa-bat-ngo-ve-cdv-viet-nam

CĐV Việt Nam khiến sân Cheonan trở nên sôi động. Ảnh: Đức Đồng.

“Không khí mà họ tạo ra thật quá tuyệt vời. Tôi không ngờ có nhiều người hâm mộ Việt Nam tới sân đến vậy”, Baptiste Dubosc, người chuyên trách về các bài viết trên trang thông tin của FIFA, chia sẻ với VnExpress.

Theo thống kê của Ban tổ chức, có hơn sáu nghìn người tới sân Cheonan theo dõi loạt trận đầu tiên bảng E. Trong đó đa phần là CĐV Việt Nam với trang phục đỏ rực.

“Tôi thấy trong suốt trận đấu họ thường xuyên cùng nhau hát ca, rất thú vị. Họ hát bài gì vậy?”, Baptiste Dubosc tò mò về những điệp khúc mà người hâm mộ Việt Nam thể hiện trong trận đấu.

Suốt 90 phút trên sân Cheonam, CĐV Việt Nam liên tục hô “Việt Nam cố lên”, “Việt Nam, Hồ Chí Minh”… Theo đánh giá của Dubosc, những CĐV này chính là nguồn động lực to lớn giúp các cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn lên tinh thần, chơi một trận đấu hay.

Sự cuồng nhiệt của các CĐV Việt Nam cũng khiến các cầu thủ New Zealand ấn tượng. Kết thúc trận đấu, đội bóng của châu đại dương tới chào, vỗ tay tán thưởng người hâm mộ áo đỏ.

U20 Việt Nam trình làng ấn tượng ở sân chơi World Cup. Ảnh: Đức Đồng

Trong trận ra quân, Việt Nam thi đấu nhỉnh hơn New Zealand nhưng do bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn nên kết thúc với tỷ số 0-0. Đây là cột mốc lịch sử với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bởi trong lịch sử chưa một đội bóng Đông Nam Á nào giành được điểm ở đấu trường U20 World Cup.

“Việt Nam là tân binh nhưng đã chơi một trận đấu quá hay, khiến tôi bất ngờ. Nhưng điều tôi ấn tượng hơn cả là người hâm mộ Việt Nam. Họ tạo ra bầu không khí thật ấn tượng”, phóng viên người Australia Scott McIntyre chia sẻ với VnExpress trên đường rời sân vận động Cheonan. “Australia đi đá các giải trẻ ở nước ngoài không khi nào có được lực lượng CĐV nhiệt tình đến vậy. Tất nhiên, ai cùng hiểu đa phần các CĐV Việt Nam là những người đang học tập và làm việc ở Hàn Quốc. Nhưng nếu không có tình yêu Tổ quốc, yêu đồng bào và yêu bóng đá, thì chắc gì họ đã đến sân. Cái này vô cùng đáng trân trọng và tốt cho bóng đá của các bạn”.

Sự tiếp sức từ khán đài giúp các cầu thủ Việt Nam chơi một trận xuất sắc. Ảnh: Đức Đồng.

Scott McIntyre khá am hiểu bóng đá Việt Nam. Anh cho rằng trước đây các CLB ở Việt Nam thường chỉ chú trọng tới thành tích ở V-League, lơ là đào tạo trẻ. Tuy nhiên, bây giờ mọi chuyện đã khác, nơi đây có rất nhiều trung tâm đào tạo trẻ tốt như của Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội, PVF… Sau câu chuyện về bóng đá Việt Nam, anh lắc đầu buồn khi nói về bóng đá ở đất nước mình. Cây viết này cho biết các CLB của Australia gần đây không còn chú trọng vào công tác đào tạo trẻ, hệ quả là A-League đi xuống và các đội tuyển cũng đánh mất sức mạnh.

Không chỉ các phóng viên quốc tế, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng bất ngờ về các CĐV Việt Nam. “Trước trận đấu tôi không nghĩ sẽ có đông CĐV tới sân như vậy. Sự cổ động của họ đã giúp các học trò của tôi chơi một trận đầy nỗ lực. Tôi hi vọng những trận tới các CĐV sẽ tiếp tục tới sân để cổ vũ cho chúng tôi”, chiến lược gia của U20 Việt Nam xúc động chia sẻ.

Nguồn: vnexpress.net