Khai mạc Giải Futsal Cúp Quốc gia 2015: Hấp dẫn và bất ngờ!

Chiều nay (21/12), Giải Futsal Cúp QG 2015 chính thức khởi tranh với 4 cặp đấu trong khuôn khổ vòng 1. Hấp dấn và bất ngờ là dấu ấn đậm nét khi một số đội được đánh giá cao hơn đã phải nhận thất bại cay đắng. 

Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu bắt tay động viên các cầu thủ trước trận khai mạc. Ảnh: Quang Thắng

Ở trận đấu tiên, với lực lượng quy tụ nhiều cầu thủ chất lượng nên Thái Sơn Bắc được đánh giá cao hơn so với Hải Phương Nam Phú Nhuận. Nhưng với tinh thần thi đấu không chùn bước, Hải Phương Nam đã cùng Thái Sơn Bắc tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Thậm chí, Hải Phương Nam đã có lúc dẫn trước 2 bàn trước khi Thái Sơn Bắc gỡ hòa 4-4.  Trong 2 phút cuối, đoàn quân của ông Nguyễn Quang Minh đã mắc những sai lầm chết người trong hàng thủ để rồi phải nhận thêm 3 bàn thua nữa, qua đó, thua với tỷ số 4-7. Trong 7 bàn thắng của đội nhà, Nguyễn Văn Trung đóng góp đến 4 bàn thắng.

Đội cổ vũ Saigon hotgirls khuấy động bầu không khí tại NTĐ Rạch Miễu. Ảnh: Quang Thắng

Một trận đấu khác cũng kết thúc với kết quả bất ngờ là cuộc đọ sức giữa Sanatech Khánh hòa và BV An Phước Bình Thuận. Phút 8, Tấn Phát bất ngờ đưa BV An Phước Bình Thuận vượt lên dẫn trước. Phút 20, BV An Phước Bình Thuận tiếp tục giáng đòn mạnh vào tham vọng của Sanatech.KH bằng bàn nhân đôi lợi thế của Thái Huy. Phải đến phút 26, Văn Hạnh đã nhen nhóm hy vọng gỡ hòa cho đội bóng phố Biển bằng bàn rút ngắn cách biệt 1-2. Tuy nhiên, Thái Huy đã dập tắt mọi nỗ lực của Sanatech KH bằng cú đúp bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho BV An Phước Bình Thuận ở phút 39. Trong thời gian ngắn ngủi còn lại, Sanatech KH chỉ gỡ được 1 bàn nhờ pha đá phản của cầu thủ đội bạn, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số sít sao 2-3.

Sanatech KH (đỏ) thua trận với tỉ số sít sao trước BV AP Bình Thuận. Ảnh: Quang Thắng

Trong khi đó, 2 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Sanna.KH và Thái Sơn Nam đều giành thắng lợi. Cả 2 đều có chiến thắng đậm đà trước đối thủ để giành quyền vào bán kết. Đáng chú ý là với một  giàn hảo thủ, Thái Sơn Nam được đánh giá rất cao trước Hoàng Thư Đà Nẵng. Nhưng trước lối chơi phòng ngự kiên cường của đội bóng miền  Trung, Thái Sơn Nam rất vất vả và phải đến phút 12 mới khai thông thế bế tắc sau pha lập công của Quốc Nam từ một pha thoát xuống rồi đệm bóng rất trống trải. Kể từ đây, mọi chuyên trở nên dễ dàng đối với đoàn quân ông Nguyễn Bảo Quân.

Thái Sơn Nam (xanh) thể hiện sức mạnh của ƯCV vô địch. Ảnh: Quang Thắng

Liên tiếp ở các phút 13 và 15, Thành Đạt và Trọng Luân có 2 bàn thắng để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 3-0. Sang hiệp 2, Hoàng Thư dồn lên tấn công trong khi Thái Sơn Nam chơi phòng ngự phản công. Đấu pháp này của Thái Sơn Nam tỏ ra rất hiệu quả trước đội hình dâng cao lộ để lộ nhiều khoảng trống trước cầu môn của đội bạn. Họ không gặp nhiều khó khăn để ghi thêm được 4 bàn thắng nữa, lần lượt do công của Văn Vũ (21’), Ngọc Sơn (25’, 28’, 37’). Trong khi đó, Hoàng Thư Đà Nẵng gỡ được 2 bàn do công của Xuân Minh (29’), Đăng Phước (38’).


KẾT QUẢ GIẢI FUTSAL CÚP QUỐC GIA 2015

Ngày 21/12:

Thái Sơn Bắc – Hải Phương Nam Phú Nhuận: 4-7

Sanna Khánh Hòa – Tân Hiệp Hưng: 4-1

Bệnh viện An Phước Bình Thuận – Sanatech Khánh Hòa: 3-2

Thái Sơn Nam – Hoàng Thư Đà Nẵng: 7-2

Lịch thi đấu ngày 23/12

TRANH HẠNG 5-8

9h00: Thái Sơn Bắc – Tân Hiệp Hưng

11h00: Sanatech Khánh Hòa – Hoàng Thư Đà Nẵng

BÁN KẾT

13h00: Hải Phương Nam Phú Nhuận – Sanna Khánh Hòa

15h00: Thái Sơn Nam – BV An Phước Bình Thuận 

>> Lịch thi đấu chi tiết

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA