Truyền thông Hàn Quốc 'săn' Xuân Trường ở giải U23 châu Á

Nhiều phóng viên Hàn Quốc tới sân theo dõi các trận đấu của U23 Việt Nam để "xem giò", đưa tin về cầu thủ sắp đá cho Incheon United tại K-League.

21/01/2016 09:06:23

Kết thúc trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia, Hwang Nin Guk vội vàng chạy vào khu báo chí. Cây viết của tờ Thể thao Kyunghyang đảo mắt tìm phóng viên Việt Nam để nhờ làm “cầu nối” phỏng vấn Xuân Trường dù trận đó cầu thủ người Tuyên Quang không được HLV Miura sử dụng.

Xuân Trường là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên được chơi cho một đội bóng ở K-League.

Do ra muộn, hôm đó, Hwang không kịp phỏng vấn tiền vệ mang áo số 8. Nhưng ngày hôm sau, phóng viên này được bố trí để có một cuộc phỏng vấn nhanh với cầu thủ sẽ sang đá cho cho Incheon United tại K-League.

“Các đội bóng ở Hàn Quốc rất biết cách làm hình ảnh và Incheon United không phải là ngoại lệ. Nhờ vậy, dù Xuân Trường chưa sang Hàn Quốc, quá nửa số CĐV của Incheon United đã biết tới cậu ấy. Họ rất tò mò muốn tìm hiểu về cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang chơi bóng ở K-League, vì vậy chúng tôi tới đây để viết về cậu ấy”, Hwang chia sẻ với VnExpress.

 Cây viết của tờ Thể thao Kyunghyang cho biết khi anh hỏi liệu đây có phải chỉ là một thương vụ mang tính chất marketing, quảng cáo hay không, Xuân Trường không hề tỏ ra khó chịu. Tiền vệ của U23 Việt Nam còn vui vẻ trả lời bằng chất giọng tiếng Anh rất dễ hiểu.

“Xuân Trường bảo dù có là thương vụ mang tính chất quảng cáo đi nữa, cậu ấy vẫn thấy vui. CLB có thể được thêm lợi trong marketing, còn Xuân Trường có cơ hội được trải nghiệm ở nền bóng đá đỉnh cao hàng đầu châu Á. Cậu ấy bảo đây là thương vụ mà các bên đều có lợi”, Hwang nói thêm.

Phóng viên người Hàn Quốc đặc biệt ấn tượng với sự tự tin của Xuân Trường. Cầu thủ người Tuyên Quang cho biết anh “chẳng hề bị áp lực khi sang Hàn Quốc chơi bóng bởi có gì đâu mà mất, toàn chỉ được lợi”.

Xuân Trường đã tạo ra sức hút đặc biệt với truyền thông Hàn Quốc tại vòng chung kết U23 châu Á. Phóng viên ảnh Jung Jaehoon của FAPhotors quyết định bỏ cả một buổi tập của U23 Hàn Quốc để đến theo dõi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan, nhằm có những bức hình của Xuân Trường.

Tay máy Jung Jaehoon trao đổi với phóng viên VnExpress tại Doha, Qatar.

“Bạn chỉ cho tôi Xuân Trường được không? Tôi muốn xem cậu ấy đá và chụp hình. Nhiều CĐV của Incheon United muốn biết về Xuân Trường lắm”, Jung Jaehoon hỏi phóng viên VnExpress sau khi hớt hải chạy vào sân vì lạc đường, đến muộn.

 Jung Jaehoon cho biết anh không phải là CĐV trung thành của Incheon United nhưng vẫn thường xem đội bóng này thi đấu. Nhà phóng viên ảnh của FAPhotors cách đại bản doanh của Incheon United khoảng 40 km, một năm anh tới sân của đội bóng này khoảng hơn chục lần để chụp hình.

Kết thúc trận đấu, dù U23 Việt Nam thua 1-3, Jung Jaehoon vẫn gật gù tán dương Xuân Trường. Tay máy của FAPhotors cho hay: “U23 Jordan mạnh hơn, U23 Việt Nam thua không lạ. Trong tình thế khó, Xuân Trường cũng chơi không tệ. Tôi rất ấn tượng với những đường chuyền của cậu ấy”.

Jung Jaehoon chia sẻ Xuân Trường có kỹ thuật tốt, nhưng hạn chế về thể hình thể lực. Tuy nhiên, anh tin rằng tiền vệ số 8 của U23 Việt Nam có cơ hội thành công tại K-League, nơi vẫn có rất nhiều cầu thủ nhỏ con thi đấu thành công.

Xuân Trường ký hợp đồng hai năm với Incheon United vào ngày 28/12/2015, trở thành cầu thủ đầu tiên của Đông Nam Á chơi bóng tại K-League. Sau vòng chung kết U23 châu Á, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ sang Hàn Quốc tập luyện cùng đội bóng mới. Theo tiết lộ của phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, để chiêu mộ Xuân Trường, Incheon United đã phải chi cho CLB Hoàng Anh Gia Lai 300.000 đôla.

Nguồn: vnexpress