HLV Đinh Thế Nam: “U16 Việt Nam còn phải phấn đấu rất dài”

U16 Việt Nam dừng chân ở tứ kết giải U16 châu Á sau khi thua U16 Iran 0-5. Hiệp một Iran chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng sang hiệp hai, đội bóng Tây Á đã tận dụng rất tốt ưu thế thể lực, tốc độ, kỹ thuật để ghi thêm 4 bàn thắng nữa.

Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Thế Nam đã lý giải nguyên nhân U16 Việt Nam không thể tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ sau giờ giải lao như hai trận trước gặp U16 Australia và U16 Kyrgyzstan. Ông nói: “Việt Nam đã nhập cuộc tốt trong 30 phút đầu và tạo ra một số cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, một vài sai sót cá nhân khiến chúng tôi nhận bàn thua trước và tinh thần các cầu thủ đã xuống rất nhanh. Sau giờ nghỉ, chúng tôi cố gắng điều chỉnh nhưng không thành công, một phần vì thể lực không đảm bảo, một phần nữa do năng lực của Iran hơn hẳn Australia và Kyrgyzstan. Xin chúc mừng Iran đã giành quyền tham dự FIFA U17 World Cup”.

Đánh giá chung về hành trình cả giải đấu của U16 Việt Nam, nhà cầm quân 51 tuổi chia sẻ: “Ngay từ đầu chúng tôi đã xác định đến với giải đấu này với tinh thần rèn luyện, học hỏi. Qua việc quan sát các đội bóng hàng đầu châu Á, các học trò của tôi có cơ hội đánh giá khoảng cách trình độ so với đẳng cấp Đông Nam Á để biết mình đang đứng ở đâu. Rõ ràng chúng tôi còn phải phấn đấu rất dài để bắt kịp với trình độ của châu lục”.