Đánh bại Bahrain tại tứ kết giải châu Á, U19 Việt Nam giành vé tham dự FIFA U20 World Cup 2017

U19 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U19 Bahrain với tỷ số 1-0 trong trận tứ kết giải vô địch U19 châu Á 2016 diễn ra vào lúc 23h15 đêm 23/10, qua đó đi vào lịch sử với lần đầu tiên giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup.

HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam!

Đúng như những chia sẻ trong cuộc họp đội chuẩn bị cho trận đấu gặp U19 Bahrain, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao độ.  Chính lối chơi đầy kỷ luật cùng sự điềm tĩnh đáng khen ngợi về mặt tâm lý đã giúp U19 Việt Nam kiểm soát rất tốt những diễn biến trên sân, khiến các chân sút chủ nhà Bahrain không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Tiến Dũng.

Không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự, U19 Việt Nam cũng tự tin cầm bóng phối hợp để đảm bảo sự cân bằng ở khu trung tuyến. Thậm chí nhiều thời điểm các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn còn chơi pressing ngay bên phần của đội bạn. Tuy nhiên, các đợt lên bóng của U19 Việt Nam vẫn chưa có được sự sắc bén cần thiết để vượt qua hàng phòng ngự cũng thi đấu rất tập trung và có tổ chức của U19 Bahrain. Tình huống đáng chú ý nhất của U19 Việt Nam trong hiệp 1 là pha sút phạt theo kiểu danh thủ Mihajlovic của Quang Hải chếch bên cánh trái. Bóng đi căng khiến thủ thành Bahrain phải đấm bóng giải nguy.

U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Bahrain bằng chính thực lực của mình.

Sang hiệp hai, trận đấu trở nên cởi mở và hấp dẫn hơn với các tình huống đôi công của hai đội. HLV Hoàng Anh Tuấn thậm chí còn quyết định gia tăng sức tấn công cho U19 Việt Nam khi rút Thanh Hào ra và tung tiền đạo Đức Chinh vào sân. Sự có mặt của chân sút này cùng với những điều chỉnh về mặt đấu pháp của HLV Hoàng Anh Tuấn đã giúp U19 Việt Nam tạo áp lực khá tốt trước khung thành U19 Bahrain. Nếu may mắn hơn trong tình huống tấn công ở phút 61, ĐT U19 Việt Nam có thể đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Tiếc là cú sút rất căng và xoáy của Minh Dĩ lại đưa bóng đi trượt xà ngang khung thành đội bạn.

Thế nhưng, các CĐV thức khuya theo dõi U19 Việt Nam qua màn hình nhỏ đã không phải chờ đợi quá lâu để vỡ òa niềm vui khi chỉ 10 phút sau đó, Trần Thành mở ra cơ hội lịch sử cho U19 Việt Nam bằng cú đặt lòng chân trái hiểm hóc trong vòng cấm, mở tỷ số 1-0.

Có bàn thắng dẫn trước trong thời điểm trận đấu chỉ còn khoảng 20 phút nữa là khép lại, nên không bất ngờ khi U19 Việt Nam chủ động lui sâu về sân nhà để bảo toàn thành quả. Trong khi đó, U19 Bahrain không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc dốc toàn lực dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, các chân sút của đội chủ nhà hoàn toàn bất lực trước khung thành thủ môn Tiến Dũng, đành chấp nhận chịu thua với tỷ số 0-1 và nhường đường cho U19 Việt Nam tiến vào bán kết giải U19 châu Á 2016, đồng nghĩa với 1 suất vé tham dự FIFA U20 World Cup 2017. Một chiến tích lịch sử của bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Văn Hào (Đức Chinh 56′), Tiến Dụng, Trọng Đại, Quang Hải (Hữu Lâm 90’+3), Minh Dĩ, Trần Thành (Hoàng Nam 80′).

U19 Bahrain: Yusuf Habib, Ahmed, Jameel, Alshamsan, Ali (Hashim 72′), Marhoon, Aziz, Ebrahim (Alnaar 60′), H.Ali (Albureshaid 65′), Jassim, Saleh.