Thua Jiangsu 0-3, B.Bình Dương dừng chân ở AFC Champions League

Trước đội chủ nhà Jiangsu vượt trội về đẳng cấp, các cầu thủ Becamex Bình Dương đã nhận thất bại 0-3 và chấp nhận dừng chân tại vòng bảng AFC Champions League.

21/04/2016 08:46:57

Bàn thắng:
Jiangsu: Wu Xi (6′), Joao (8′), Ji Xiang (80′)

Với ưu thế sân nhà cùng thực lực vượt trội, Jiangsu nhanh chóng vây hãm khung thành Becamex Bình Dương bằng những đường lên bóng tốc độ. Cộng thêm điều kiện sân trơn bóng ướt do cơn mưa lớn đã khiến hàng phòng ngự đội khách nhanh chóng vỡ vụn và nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ sau 7 phút bóng lăn.

Phút thứ 6, Joao phối hợp với Ramires để cựu cầu thủ Chelsea chọc khe thông minh cho Wu Xi thoát xuống dứt điểm hạ gục Tấn Trường. Chỉ đúng 1 phút sau, từ đường căng ngang của bên hành lang cánh phải, hậu vệ B.BD lóng ngóng phá bóng đến đúng vị trí của Joao để tiền đạo người Brazil đệm lòng nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0.

Có 2 bàn thắng từ khá sớm, Jiangsu chủ động chơi chậm và thường xuyên dùng những đường bóng dài hướng lên phía trên cho các cầu thủ tăng tốc. Tuy nhiên, hàng thủ B.BD đã tổ chức bắt người khá chặt, phong tỏa hành lang 2 cánh khiến đội chủ nhà khó có cơ hội tiếp cận khung thành Tấn Trường.

Về phía B.BD, việc lùi sâu về phần sân nhà khiến họ có rất ít cơ hội tổ chức tấn công. Trong 45 phút đầu tiên, đội khách chỉ tạo ra duy nhất một cơ hội nguy hiểm phía khung thành Jiangsu, nhưng cú dứt điểm của Tấn Tài ở phút 18 lại đưa bóng đi sát sạt cột dọc.

Bình Dương thua tâm phục khẩu phục trước Jiangsu

Bước sang hiệp 2, cơn mưa đã chấm dứt giúp cầu thủ 2 đội có những pha xử lý bóng chính xác hơn. Thế trận trở nên rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng. Alex Teixeira có ít nhất 2 cơ hội dứt điểm trong vòng cấm B.BD nhưng không thể đánh bại được thủ môn Tấn Trường.

Trong khi đó, B.BD với những pha phản công chớp nhoáng khiến khán giả chủ nhà thót tim. Phút 53, suýt chút nữa Nsi đã có một siêu phẩm để đời, khi anh có cú lốp bóng từ khoảng cách 40m đưa bóng vào đúng góc chữ A song đáng tiếc là thủ môn Gu Chao đã kịp lùi về đấm bóng giải nguy.

Tới phút 61, Tăng Tuấn có pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc khung thành chủ nhà. Nếu may mắn hơn, Xuân Thành đã có thể mang về bàn rút ngắn cách biệt khi anh dứt điểm ngay sát vạch 16m50 từ đường chuyền ngược của Nsi, đáng tiếc là một hậu vệ chủ nhà đã kịp thời cản phá.

Mải mê dâng cao tấn công, B.Bình Dương đã phải trả giá. Phút 81, cầu thủ vào sân thay người Ji Xiang đón đường chuyền của Joao và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa nâng ấn định tỷ số 3-0 cho Jiangsu.

Ở trận đấu khác cùng bảng, Jeonbuk đánh bại chủ nhà FC Tokyo 3-0 để vươn lên dẫn đầu bảng với 9 điểm. Jiangsu với chiến thắng trước B.BD đã leo lên vị trí thứ 2 với 1 điểm ít hơn. Trong khi đó, đại diện của V.League dậm chân ở vị trí bét bảng với 4 điểm và chính thức dừng chân ở vòng bảng AFC Champions League mùa giải này.

BXH sau 5 lượt trận (P: số trận, W: thắng, D: hòa, L: thua, GD: hiệu số bàn thắng bại, PTS: điểm)


Đội hình thi đấu
Jiangsu: Gu Chao; Zhou Yun, Sainsbury, Ren Hang, Ramires (Zhang Xinlin 83′), Xiaobin, Wu Xi, Xiaotian, Zhang Jiawei (Ji Xiang 76′), Teixeira, Joao.
B.Bình Dương: Tấn Trường; Michal, Đặng Văn Robert, Huỳnh Phú, Seungyeop, Moses, Tấn Tài (Trọng Huy 83′), Xuân Thành, Tăng Tuấn, Nsi, Kisekka Henry (Quang Vinh 72′). 

Nguồn: Bóng Đá+