Anh Đức tỏa sáng, B.Bình Dương xuất sắc đánh bại Jeonbuk Huyndai Motors

B.Bình Dương đã tạo nên bất ngờ lớn nhất tại lượt trận thứ 4 của AFC Champions League 2016 diễn ra chiều nay (6/4) khi giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước đội bóng đang dẫn đầu bảng E, Jeonbuk Huyndai Motors.

06/04/2016 19:55:20

Các CĐV B.Bình Dương tới sân cổ vũ tinh thần cho đội nhà. Ảnh: Hoàng Hùng

Ở trận đấu này, mặc dù không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất do một số vị trí bị chấn thương, tuy nhiên với lợi thế được thi đấu trên mặt sân quen thuộc, dưới sự cỗ vũ nhiệt tình của khán giả nhà và trong điều kiện thời tiết nắng nóng bất lợi cho đội khách, B.Bình Dương đã nhập cuộc đầy tự tin, triển khai đấu pháp phòng ngự phản công khá mạch lạc. Đến phút 10, đội bóng đất Thủ khiến các khán đài như muốn bùng nổ khi Đặng Văn Robert sút bóng ngoài vòng cấm địa trúng tay Kim Shin Wook và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Anh Đức nhẹ nhàng dứt điểm giúp B. Bình Dương dẫn trước 1-0.

Anh Đức đã có một trận đấu ấn tượng. Ảnh: Hoàng Hùng

Bị thủng lưới, Jeonbuk Hyundai Motors tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Với sức ép mạnh mẽ, họ liên tiếp thành công ở phút 27 và 29 với 2 bàn thắng của Lee Jong Ho và Han Kyo Won.

Những tưởng khi bị dẫn ngược, B.Bình Dương sẽ khó có cơ hội lật ngược thế cờ. Nhưng bất ngờ một lần nữa xảy ra ở phút 35 khi Nsi khép lại hiệp đấu rất thành công cho đội nhà bằng gỡ hòa 2-2.

Bàn gỡ này đã giúp B.Bình Dương tiếp cận hiệp hai với tâm thế chủ động và hưng phấn hơn. Trong khi hàng phòng ngự chơi kiên cường và rất tập trung thì hàng công với sự cơ động của Nsi, Anh Đức cũng khiến cho đối thủ nhiều phen lúng túng và liên tiếp phạm lỗi, dẫn đến 2 thẻ đỏ của Kim Chang Soo và Kim Hyun Gil, trong đó tình huống nhận thẻ đỏ của Kim Hyun Gil xuất phát từ một pha phạm lỗi trong vòng cấm, tạo cơ hội cho B.Bình Dương quyết định số phận trận đấu bằng một quả phạt đền. Từ chấm 11m, Anh Đức tiếp tục thực hiện chính xác giúp B. Bình Dương lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Chiến thắng trước nhà vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors giúp B. Bình Dương có trận thắng đầu tiên sau 4 vòng của AFC Champions League. Đối thủ tiếp theo của  thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tại bảng E vào ngày 20/4 tới sẽ là Jiangsu FC của Trung Quốc. Ở trận lượt đi trên sân Bình Dương, B.Bình Dương cũng xuất sắc buộc Jiangsu FC phải chia điểm với tỷ số 1-1.

Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cho Anh Đức. Ảnh: Hoàng Hùng

Với cú đúp bàn thắng và tầm ảnh hưởng lớn trong chiến thắng của B.Bình Dương, đội trưởng Anh Đức đã được AFC trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các thành viên CLB B.Bình Dương sau chiến thắng 3-2 trước Jeonbuk Huyndai Motors tại AFC Champions League 2016, Thường trực BCH LĐBĐVN đã gửi lời chúc mừng và quyết định thưởng cho CLB B.Bình Dương 300 triệu đồng. Trong khi đó, Cty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng thưởng 100 triệu đồng cho chiến thắng của đội bóng đất Thủ.


Phát biểu sau trận đấu:

HLV Nguyễn Thanh Sơn và cầu thủ Anh Đức. Ảnh: Hoàng Hùng

HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương):

“Trước trận đấu không ai nghĩ đến kết quả này mà chỉ dám nghĩ đến một kết quả hòa trước đội bóng mạnh như Jeonbuk Hyundai Motors. Nhìn chung, các cầu thủ của tôi đã chơi rất xuất sắc”.

“Theo quan sát của tôi, hôm nay Jeonbuk Huyndai Motors vẫn thi đấu với đội hình rất mạnh. Vì ngoài cầu thủ mang áo số 20 ở nhà vì chấn thương, thì các vị trí khác trong đội hình không có thay đổi.Tôi nghĩ có lẽ thời tiết khá nóng ở Bình Dương đã khiến họ gặp bất lợi. Bên cạnh đó, lối đá của Jeonbuk Hyundai Motors cũng thay đổi so với trận lượt đi. Họ chuyển qua lối đá dài chứ không phối hợp ngắn với tốc độ cao như ở trận lượt đi tại Hàn Quốc”.

“Như tôi đã chia sẻ ngay từ đầu giải, khi tham dự AFC Champions League, chúng tôi không được mục tiêu cụ thể nào mà chỉ cố gắng chơi tốt trong từng trận đấu. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để có được kết quả tốt trong các trận đấu tới nhằm làm vui lòng khán giả hôm mộ”.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương):

“Chiến thắng này là nhờ nỗ lực của cả tập thể chứ không riêng của cá nhân tôi. Tôi đã cố gắng chơi tốt và làm được điều đó là nhờ kinh nghiệm và những tích luỹ quan trọng khi đã trải qua rất nhiều trận đấu ở đấu trường châu Á”.

HLV Choi Kang-hee (Jeonbuk Huyndai Motors):

“Tôi xin nhận trách nhiệm về trận thua này. Các cầu thủ của tôi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn và đó là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại. Với kết quả này, mục tiêu vào vòng knock-out của chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn và buộc chúng tôi phải nỗ lực hết mình ở hai trận đấu còn lại của vòng bảng”.

“Qua 4 lần gặp nhau ở AFC Champions League 2015 và 2016, tôi thấy lối đá của B.Bình Dương có nhiều tiến bộ rõ rệt. Ngoài ra, tôi cũng rất ấn tượng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ B.Bình Dương”.