Thái Lan tái ngộ Indonesia ở chung kết AFF Suzuki Cup 2016

Với chiến thắng 4-0 trong trận bán kết lượt về trước Myanmar trên sân nhà Rajamangala vào tối ngày 8.12, ĐT Thái Lan đã chính thức giành quyền vào chơi ở trận chung kết AFF Suzuki Cup 2016.

09/12/2016 10:07:51

Chiến thắng 2-0 ở lượt đi là lợi thế tâm lí lớn cho ĐT Thái Lan ở trận lượt về này. Họ không cần tấn công ở nhịp độ cao nhưng vẫn tạo ra sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Bàn mở tỷ số đã đến với Thái Lan ở phút thứ 32. Sarawut Masuk đã có cú đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt từ bên cánh trái của Teerathon.

Trong hiệp 1, ĐT Myanmar cũng đã có những cơ hội của riêng mình nhưng đã không thể chuyển hóa thành bàn. Nổi bật nhất là cú đá của Yan Aung Kyaw vào góc cao khung thành Thái Lan. Chỉ có tài năng của thủ môn Kawin mới có thể cứu thua cho đội chủ nhà trong pha bóng này.

Thái Lan tái ngộ Indonesia ở chung kết AFF Suzuki Cup 2016 ảnh 1

ĐT Myanmar (áo đỏ) đã không thể ghi bàn thắng nào ở trận này. Ảnh: affsuzukicup.com

 

Đầu hiệp 2, ĐT Myanmar tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội còn đáng tiếc hơn. Than Paing tung cú sút xa đẹp mắt loại bỏ được thủ thành Kawin nhưng bóng lại chạm xà ngang.

Khi chưa kịp có bàn gỡ trong khoảng thời gian sau đó, Myanmar đã phải nhận bàn thua thứ 2. Yan Aung Kyaw phạm lỗi với Sarawut Masuk trong vòng cấm địa khiến cho đội khách phải chịu quả phạt đền. Teerathon đã thực hiện thành công quả đá này, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 65.

HLV trưởng ĐT Myanmar – Gerd Ziese đã phản ứng với trọng tài sau bàn thắng nói trên nên đã bị truất quyền chỉ đạo.

Về cuối trận, thế trận không có nhiều điểm sáng với ĐT Myanmar. Thủ môn của họ còn phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa.

Thái Lan tái ngộ Indonesia ở chung kết AFF Suzuki Cup 2016 ảnh 2

Channathip Songkrasin (áo xanh) là cầu thủ ghi bàn thắng thứ 4 cho Thái Lan ở trận này. Ảnh: FourFourTwo

Với thắng lợi 4-0 này, ĐT Thái Lan đã vượt qua ĐT Myanmar với tổng tỷ số 6-0 sau 2 lượt trận. ĐT Thái Lan sẽ đá trận chung kết lượt đi với ĐT Indonesia trên sân Pakansari (Bogor, Indonesia) vào ngày 14.12 và 3 ngày sau đó sẽ là trận lượt về tại Rajamangala.Phút thứ 76, nhận bóng từ Chappuis, Chatthong có pha đi bóng đầy mạnh mẽ và thực hiện pha dứt điểm chính xác vào lưới của Zin Phyo. Đến phút thứ 86, Channathip Songkrasin kết thúc một pha tấn công ăn ý của ĐT Thái Lan bằng một cú sút hiểm hóc ấn định tỷ số 4-0. 

Nguồn: Lao Động