Nỗ lực tột cùng, ĐT Việt Nam vẫn lỡ hẹn với trận chung kết AFF Suzuki Cup 2016

Mặc dù đã nỗ lực tột cùng trong thế trận 10 chống 11, nhưng ĐT Việt Nam đã không thể vượt qua Indonesia ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016, đành ngậm ngùi nhường quyền đi tiếp cho đối thủ.

13/12/2016 09:14:39

CĐV Việt Nam tiếp lửa cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng trên khán đài SVĐQG Mỹ Đình (Photo: Hải Đăng)

Trong hiệp 1, ĐT Việt Nam đã tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân đối phương. Ngược với lối chơi tấn công chủ động từ ĐT Việt Nam, Indonesia chủ yếu tập trung vào phòng ngự và hạn chế tối đa những pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn của Meiga.

Trước lối đá tử thủ của Indonesia, ĐT Việt Nam triển khai lối chơi khá đa dạng với sự cơ động của Văn Thanh, Văn Toàn hay Thanh Trung. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của chủ nhà thuộc về Lê Công Vinh ở phút 21.

Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1985 đã không thể dứt điểm sau đường căng ngang rất tốt của Thanh Trung bên cánh trái. Ở pha bóng này thủ thành Meiga đã dũng cảm lao ra, bắt bóng ngay trong chân của thủ quân ĐT Việt Nam.

Văn Thanh tiếp tục thể hiện là nhân tố đáng tin cậy trong đội hình ĐTVN (Photo: Hải Đăng)

Đến phút 32, Xuân Trường có pha đột phá táo bạo bên cánh trái trước khi dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp nhưng Meiga lại một lần nữa xuất sắc cứu thua cho Indonesia. Dù tạo ra được nhiều pha bóng đáng chú ý và dứt điểm nhiều hơn nhưng ĐT Việt Nam lại thiếu chút may mắn để chọc thủng lưới đối phương.

Hãm thành nhưng không ghi bàn ắt phải trả giá. Phút 55, Boas chuyền bóng vào trong từ phía cánh phải và Đình Đồng lúng túng phá bóng phản lưới nhà.

Ở thời gian tiếp theo của trận đấu, ĐT Việt Nam còn phải thi đấu thiếu người khi người gác đền Nguyên Mạnh bất ngờ bị truất quyền thi đấu. Do đã thay đủ người nên trung vệ Ngọc Hải buộc phải trở thành thủ môn bất đắc dĩ.

Minh Tuấn ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam (Photo: Hải Đăng)

Mặc dù chơi thiếu người nhưng ĐT Việt Nam đã tìm được bàn gỡ hòa nhờ pha dứt điểm chìm hiểm hóc trong vòng 16m50 của hậu vệ trái Văn Thanh vào phút 83. Tinh thần lên cao, đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn và lần thứ 2 chọc thủng lưới Meiga nhờ pha solo hoàn hảo của Minh Tuấn đúng phút bù giờ thứ 3.

Với tỷ số 2-1 sau 90 phút chính thức, hai đội hòa nhau với tổng tỷ số chung cuộc 3-3 và buộc phải dùng tới hiệp phụ để giải quyết trận đấu. Và đội bóng của HLV Riedl lại lần nữa được may mắn ủng hộ khi gỡ hòa 2-2 trên chấm phạt đền nhờ công Lestusen ở phút 97.

Nhưng thắng lợi chung cuộc vẫn thuộc về Indonesia (Photo: Hải Đăng)

Phút 105, trọng tài lại thổi phạt 11m cho Indonesia nhưng sau đó, ông lại cho ĐT Việt Nam phát bóng lên sau khi tham khảo ý kiến từ trợ lý. Trong những phút tiếp theo, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng dù thi đấu quyết tâm và chơi quả cảm nhưng may mắn lại không đứng về phía ĐT Việt Nam.

Thắng chung cuộc với tỷ số 4-3, Indonesia đã giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2016. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở trận Thái Lan – Myanmar.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Đình Đồng, Văn Quyết (Công Phượng 69′), Văn Toàn (Minh Tuấn 57′), Thanh Trung (Thành Lương 73′), Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Vinh.

Indonesia: Meiga, Beny, Lestaluhu, Stefano (Zulham 85′), Rizki, Fachrudin, Pradana, Andik (Dedi 87′), Hansamu, Lestusen, Boas (Alfred 72′).