HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng: “Tôi và rất nhiều cầu thủ đã rơi nước mắt”

Tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không giấu được nỗi buồn khi ông và các học trò không lật ngược được thế cờ trước Indonesia, khiến đội tuyển phải dừng chân tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

13/12/2016 09:14:37

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng nói: “Tôi cùng tất cả cầu thủ và mọi thành viên đội tuyển gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trận đấu đã có những diễn biến không may mắn. Những nỗ lực tột cùng của chúng tôi vẫn không khiến mọi thứ được như mong muốn của khán giả. Tôi thay mặt tất cả tập thể xin lỗi người hâm mộ vì đã không có kết quả tốt ngày hôm nay”.

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng tiếp lời: “Qua đây, tôi muốn người hâm mộ và các cơ quan thông tin báo chí có thể hiểu và thông cảm cho cầu thủ. Thời điểm này là rất khó khăn để họ có thể vượt qua. Nếu chúng ta chỉ trích cá nhân, tìm những lỗi quy kết rằng đội thua vì cá nhân thì tôi thấy điều đó không hợp lý. Tôi là HLV trưởng, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm vì thất bại hôm nay. Lỗi đó là lỗi cá nhân của tôi. Tôi xin lỗi”.

HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng chia sẻ: “Sau trận, toàn đội đã được động viên bởi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ông đã tới động viên từng cầu thủ và nói họ phải cố gắng ở những trận sau. Tình cảm ấy xứng đáng với những giọt nước mắt đàn ông đã rơi hôm nay. Phó thủ tướng bảo theo dõi bóng đá Việt Nam 20 năm nay, đây là lần tinh thần thi đấu của đội tuyển được thể hiện rõ nhất. Nếu vào chung kết thì đó là thần kỳ. Không đi tiếp cũng thể hiện tinh thần không bao giờ khuất phục của người Việt Nam. Điều đó khiến tôi mừng nhất”.

Nhà cầm quân họ Nguyễn xúc động nói: “Tôi và rất nhiều cầu thủ đã rơi nước mắt. Rất nhiều. Nhưng đó không phải những giọt nước mắt đau buồn mà là nước mắt hạnh phúc vì đã cố gắng hết mình. Lúc này, tôi không biết nói gì nữa. Đường còn dài, chúng tôi có thể bước tiếp tới những giải đấu mới”.