HLV Kiatisuk: 'Thái Lan sẽ lật ngược thế cờ ở lượt về'

Chiến lược gia sinh năm 1973 vẫn lạc quan dù tuyển Thái Lan thua ngược Indonesia 1-2 trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2016 hôm 14/12.

15/12/2016 09:06:30

HLV Kiatisuk tin đội bóng của ông có thể bảo vệ thành công chức vô địch AFF Suzuki Cup.

“Tôi phải chúc mừng Indonesia. Họ đã chơi một trận đấu quả cảm. Trong khi đó chúng tôi mắc sai lầm và phải trả giá bằng hai bàn thua”, HLV Kiatisuk chia sẻ.

Trên sân Pakansari, Thái Lan mở tỷ số ở phút 33 nhờ cú đánh đầu của Dangda. Nhưng sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Kiatisuk đánh mất thế trận, để Indonesia ghi liền hai bàn chỉ trong vòng năm phút, từ 65 đến 70. Đây là trận thua đầu tiên của các nhà đương kim vô địch tại AFF Cup 2016.

“Chúng tôi thua nhưng cơ hội chưa hết. Đội sẽ báo thù ở trận chung kết lượt về tại Bangkok ngày 17/12”, HLV Kiatisuk tuyên bố.

Tại vòng đấu loại trực tiếp, AFF Cup 2016 áp dụng luật bàn thắng sân khách. Vì vậy, Thái Lan sẽ vô địch nếu họ thắng 1-0 hoặc thắng với cách biệt hai bàn trong trận lượt về.

Trên sân Pakansari, CĐV Indonesia nhiều lần dùng đèn laser chiếu vào mặt cầu thủ Thái Lan. Tuy nhiên, HLV Kiatisuk không phàn nàn về điều đó, và không coi đây là một phần nguyên nhân khiến đội bóng của ông bại trận.

“Tôi không quan tâm lắm tới chuyện cầu thủ bị chiếu đen laser. Đó là công việc của trọng tài. Nếu thấy ảnh hưởng tới trận đấu, trọng tài sẽ có những quyết định phù hợp”, HLV Kiatisuk cho hay.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Riedl cười tươi khi bước vào phòng họp báo. Chiến lược gia người Áo cho hay: “Cup chỉ có một, ai cũng muốn. Tôi đương nhiên mong đợi lần đầu tiên có được chức vô địch Đông Nam Á. Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn trận lượt về khó khăn”.

HLV Riedl bắt đầu đến Đông Nam Á làm việc từ năm 1998. Ông được mệnh danh là “Vua về nhì”, khi ba lần cùng bóng đá Việt Nam đứng thứ hai tại SEA Games và Tiger/AFF Cup. Năm 2010, ông dẫn dắt Indonesia vào chung kết AFF Cup và thất bại trước chính Thái Lan.

Nguồn: vnexpress.net