Đội tuyển Thái Lan ẵm trọn giải thưởng AFF Suzuki Cup 2016

Ngoài chức vô địch Đông Nam Á lần thứ 5 trong lịch sử, đội tuyển Thái Lan còn thâu tóm luôn các giải thưởng ở hạng mục cá nhân và tập thể khác của AFF Suzuki Cup 2016.

19/12/2016 09:03:13

Đội tuyển Thái Lan ẵm trọn giải thưởng AFF Suzuki Cup 2016

Nhà đương kim vô địch AFF Suzuki Cup tiếp tục thể hiện sức mạnh không thể ngăn cản tại đấu trường Đông Nam Á năm nay. Tính đến hết hành trình bảo vệ ngôi vô địch, đội tuyển Thái Lan đã thắng tới 6 và chỉ thua đúng 1 trận trước Indonesia ở trận chung kết lượt đi.

Thầy trò HLV Kiatisak Senamuang là đội ghi nhiều bàn nhất (15 bàn) và để thủng lưới ít nhất (4 bàn) của AFF Suzuki Cup năm nay. Chưa kể họ cũng là một trong số những đội ít nhận thẻ phạt nhất đến từ các trọng tài. Qua đó Thái Lan đã ẵm danh hiệu fairplay – hạng mục mà đội tuyển Việt Nam có được 2 năm về trước.

Chanathip (số 18) lần thứ 2 liên tiếp giành Cầu thủ xuất sắc nhất giải  

Ở các hạng mục cá nhân, danh hiệu Vua phá lưới đã thuộc về tiền đạo Teerasil Dangda của đội tuyển Thái Lan với 6 bàn thắng. Đây cũng là lần thứ 3 trong sự nghiệp, chân sút 28 tuổi được vinh danh ở giải thưởng này. Có một điều đặc biệt là cũng phải tới lần thứ 3 đoạt Vua phá lưới, Dangda mới giúp Thái Lan phá đi cái dớp không vô địch (hai lần trước vào năm 2008 và 2012 đều thất bại ở chung kết).

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải một lần nữa được trao cho Chanathip Songkrasin. Ban tổ chức giải đánh giá “Messi Thái” là nhạc trưởng không thể thay thế trong một giải đấu ấn tượng của đội tuyển Thái Lan. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Songkrasin giành được danh hiệu cao quý này.