HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng: “Tôi không hài lòng về cách thua của đội tuyển U22 Việt Nam”

Trả lời phỏng vấn sau trận giao hữu giữa đội tuyển U22 Việt Nam với U20 Argentina, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông không buồn vì tỷ số nhưng cách các cầu thủ Việt Nam thua khiến ông không hài lòng.

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng

“Với tư cách là huấn luyện viên với người hâm mộ và truyền thông, tôi sẽ chịu trách nhiệm về trận thua. Nhưng không phải bào chữa, U20 Argentina là một đội có đẳng cấp thế giới, ở rất xa chúng ta, đang chuẩn bị VCK U20 Thế giới. Bên cạnh đó, các cầu thủ U22 Việt Nam mới chỉ tập trung ít ngày và đang trong giai đoạn nghỉ của V-League; để có được trình độ thể lực theo họ là rất khó.

Với những đội bóng ngang trình độ chúng ta hoặc nhỉnh hơn 1 chút chúng ta có thể thể hiện được lối chơi. Nhưng với đội bóng ở đẳng cấp thế giới thế đang chuẩn bị bước vào giải này chúng ta sẽ khó triển khai lối chơi khi họ đá pressing toàn sân. Hơn nữa với mặt sân tốt và họ có đẳng cấp kỹ thuật nên rất khó để triển khai lối chơi, và phải một thời gian dài nữa có đào tạo chúng ta mới có được đẳng cấp đó.

Ở thời điểm này phong độ không phải là tốt nhưng tất cả điều đó, có thể là sự truyền đạt của tôi chưa đủ nhưng tất nhiên đó là phần của tôi.

Với lối đá như thế, nếu tôi muốn đánh giá một cầu thủ Argentina tôi không đánh giá dược qua một trận đấu. Trong trận đấu này các cầu thủ Argentina vừa đá tấn công, phòng thủ. Tôi nghĩ tất cả cầu thủ của Argentina đều hay.

Cầu thủ Duy Mạnh có thể đá trung vệ, tiền vệ trung tâm và trước AFF Cup tôi đã phát hiện ra cậu ấy. Còn các vai trò còn lại tôi vẫn đang thử nghiệm tiền SEA Games, những cầu thủ như Xuân Trường, Văn Toàn có thể đáp ứng được lối chơi của tôi.

Tôi nghĩ các cầu thủ U20 Việt Nam làm tốt hơn so với chúng tôi. U20 Việt Nam đang chuẩn bị rất tốt, tập trung trước chúng tôi và có thời gian chuẩn bị lâu hơn. Trước một đối thủ quá mạnh về thể lực và tổ chức vây ráp tốt thì đối với một cầu thủ như Tuấn Anh rất khó thể hiện, cần phải có thời gian cho cậu ấy.

Trong trận đấu thế này cũng tốt để chúng ta nhìn nhận lại mình, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tập lại cụ thể và trong thời gian tới chúng tôi sẽ đi tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho SEA Games”.

HLV trưởng U20 Argentina Claudio đánh giá cao màn trình diễn của các cầu thủ U22 Việt Nam

Về phần mình, HLV trưởng U20 Argentina Claudio Ubeda lại tỏ ra đánh giá cao các cầu thủ U22 Việt Nam: “Các cầu thủ U22 Việt Nam chơi khá tốt, tôi đã xem những ghi hình trước đó nhưng ở trận đấu này U22 Việt Nam thể hiện lại hoàn toàn khác. Các cầu thủ chơi khá tốt so với U20 Việt Nam và gây nhiều áp lực cho chúng tôi.

Mỗi một trận đấu, các cầu thủ của tối đều cố gắng 100% những mỗi trận đấu mỗi đối thủ đều khác nên các cầu thủ sẽ có đôi chút khác biệt. Cầu thủ đội trưởng của tôi đã chơi rất xuất sắc, trong tương lai anh ta sẽ có những bước phát triển hơn nữa.

Trong giai đoạn trước tiền World Cup chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện 100% và sẽ chỉ có một số điều chỉnh nhỏ nữa. Tôi thích trận đấu với U22 Việt Nam hơn vì họ tấn công nhiều hơn và luôn triển khai bóng tấn công thẳng đến cầu gôn. Một đội khi tấn công phải biết kết hợp tấn công và phòng thủ, điều này sẽ giúp các bạn trong tương lai.

Đất nước Việt Nam rất đẹp và ấn tượng, chúng tôi rất thích bãi biển và đều biết bãi biển rất đẹp nhưng chúng tôi đến đây để chơi bóng và sẽ tập trung vào bóng đá”.