Giao hữu quốc tế: U17 Việt Nam thắng U17 Campuchia 4-0

Như tin đã đưa, nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia, ĐT U17 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu với ĐT U17 Campuchia trên sân vận động Olympic của nước bạn vào lúc 18h chiều 21/6 tại sân cỏ nhân tạo.

U17 Việt Nam với thành phần nòng cốt là U17 PVF trong đó có nhiều cầu thủ từng tham dự giải U16 châu Á vào năm ngoái dưới sự dẫn dắt bởi cựu danh thủ Thể Công Nguyễn Mạnh Cường và nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2008 Nguyễn Việt Thắng. Đặc biệt, ĐT U16 Việt Nam từng thi đấu tại giải vô địch U16 ĐNÁ cũng diễn ra trên sân vận động Olympic của Campuchia cách đây không lâu.

Bước vào trận đấu, HLV Nguyễn Mạnh Cường tung vào sân đội hình gồm: Thái Hiếu – Thành Công, Huỳnh Sang, Nam Cung, Duy Triết (73’ Hoàng Phúc, 87’ Minh Đoàn) – Trọng Long, Hồng Sơn, Công Đến, Văn Độ – Khắc Khiêm (81’ Hữu Thắng), Hoàng Huy. Đây đều là những cầu thủ xuất sắc trong lứa tuổi nên không quá ngạc nhiên khi họ là những người nắm giữ sự chủ động trên sân và liên tục tỏ ra lấn lướt trước đội chủ nhà.

Phút 29, U17 Việt Nam đã biến ưu thế của mình thành bàn thắng khi Huỳnh Sang chạy biên tạt vào phía trong để Khắc Khiêm đánh đầu kỹ thuật mở tỷ số 1-0. Trước khi hiệp 1 khép lại (phút 43), U17 Việt Nam đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp vô cùng đẹp mắt. Hồng Sơn tạt bóng như đặt cho Văn Độ thực hiện cú tung người móc bóng ghi bàn thắng thứ hai cho U17 Việt Nam.

Các cầu thủ U17 Việt Nam ăn mừng chiến thắng

Sang hiệp 2, U17 Campuchia dù rất nỗ lực đẩy cao đội hình, chơi áp sát một cách quyết liệt nhằm đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, đội tuyển U17 Việt Nam vẫn là đội ghi bàn. Phút 62, Văn Đô tạt bóng từ cánh trái cho Công Đến, cầu thủ này nhả bóng cho Hồng Sơn đệm lòng từ ngoài vòng cấm ghi bàn thắng thứ 3. Chưa dừng lại, khi trận đấu chỉ còn 1 phút là kết thúc, Thanh Duy chuyền chọc khe cho Tân Thành ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho U17 Việt Nam.

Trưa nay (22/6), đội sẽ di chuyển về nước, kết thúc đợt thi đấu giao hữu tại Campuchia.

Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn chúc mừng ban huấn luyện và các cầu thủ sau trận đấu