HLV trưởng Mai Đức Chung: “ĐT nữ Việt Nam sẽ cố gắng vượt qua từng trận một”

Sau trận thắng với tỷ số đậm trước Singapore qua đó tạo sự khởi đầu đầy thuận lợi tại giải vô địch nữ Đông Nam Á 2016, đội tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng quay trở lại trạng thái thận trọng, chuẩn bị cho trận đấu quan trọng không kém gặp Philippines lúc 15h (giờ địa phương) ngày mai (28/7).

Các cầu thủ nữ Việt Nam trong buổi tập sáng nay (27/7)

Trước đối thủ chênh lệch về trình độ khá lớn như Singapore tại vòng bảng, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết các học trò đã tuân thủ đấu pháp chuyên môn của ban huấn luyện, phối hợp nhóm và tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn. Mặc dù vậy, thi đấu với đối thủ yếu hơn nhưng các cô gái áo đỏ vẫn mắc một vài lỗi. “Đá với Singapore, trong một vài tình huống không có đối phương tranh chấp, cầu thủ Việt Nam vẫn có những quả chuyền hỏng, chuyền sai. Nếu tận dụng triệt để cơ hội, chúng ta có thể thắng đến 17, 18 bàn”, HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ.

Nhận định về trận đấu thứ 2 gặp Philippines, HLV trưởng Mai Đức Chung thận trọng cho biết: “Chúng tôi đã theo dõi trận đấu giữa Thái Lan và Philippines chiều hôm qua. Nhìn chung, cả 2 đối thủ này đều là một ẩn số và đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng vượt qua từng trận một, ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để có lợi thế chỉ số phụ. Với 5 đến 6 cầu thủ nhập tịch, đội tuyển nữ Philippines chắc chắn mạnh hơn Singapore nhiều. Lối chơi của họ thể hiện trong trận đấu với Thái Lan khá tốt. Ban huấn luyện sẽ đưa ra đấu pháp cụ thể cho các cầu thủ trong trận đấu ngày mai. Chỉ khi giành chiến thắng trước Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam mới đặt được 1 chân vào bán kết”.

Với riêng đối thủ cuối cùng được đánh giá mạnh nhất tại vòng bảng Thái Lan, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Cũng giống như Việt Nam, bóng đá nữ Thái Lan đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng. Những cầu thủ lớn tuổi trong đội hình tuyển nữ Thái Lan tuy dày dặn kinh nghiệm nhưng chắc chắn cũng xuống sức theo thời gian. Tất nhiên, chúng ta không được phép coi thường đối thủ này bởi họ chắc chắn sẽ có tính toán, không thể hiện hết ở trận đấu với Philippines. Tôi và ban huấn luyện ngoài việc động viên vẫn luôn nhắc nhở các cầu thủ phải tập trung, nỗ lực hết sức mình để giành thứ hạng cao nhất có thể tại vòng bảng”.

Theo kế hoạch, sáng nay (27/7), sau buổi họp đội rút kinh nghiệm, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có buổi tập nhẹ. Ban huấn luyện sẽ đến sân vận động Mandalarthiri theo dõi các trận đấu tại bảng B trong chiều nay.