Đội tuyển nữ Việt Nam về nước với tấm Huy chương bạc giải Đông Nam Á 2016

Tối nay (5/8), đội tuyển nữ Việt Nam đã quay trở về Việt Nam, kết thúc chuyến thi đấu với danh hiệu huy chương bạc giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2016 được tổ chức tại thành phố Mandalay – Myanmar. 

Thầy trò HLV Mai Đức Chung cùng di chuyển từ Mandalay sang Bangkok trên chuyến bay mang số hiệu TG710. Tại sân bay quốc tế Survanabhumi, đội chia làm 2 nhóm tiếp tục trở về Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và 8 thành viên trong đội về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 21h05 hôm nay. HLV trưởng Mai Đức Chung cùng các thành viên còn lại đáp chuyến bay VN621 về đến sân bay Nội Bài lúc 20h50 cùng ngày.

Ra đón đoàn tại sân bay Nội Bài có Phó chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cùng rất đông cổ động viên Việt Nam và phóng viên một số cơ quan báo chí.

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ và Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh vui mừng tặng hoa HLV trưởng Mai Đức Chung và gửi lời chúc mừng toàn đội.

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Các cô gái Việt Nam đã có trận đấu đầy tự hào tại sân Mandalarthiri. Toàn đội đã thể hiện sự dũng cảm, đoàn kết khi đối diện Thái Lan. Mặc dù không thể giành huy chương vàng, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã chơi ngang ngửa Thái Lan, đua sức trong 120 phút thi đấu. Đó là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá nữ Việt Nam. Tinh thần thi đấu, thể lực và chiến thuật của các cô gái Việt Nam rất đáng ghi nhận. Tôi cho rằng trong khi đội tuyển Thái Lan tiếp tục phát triển thì bóng đá nữ Việt Nam cũng ngày càng tiến bộ, không hề thua kém”.

Về phần mình, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ: “Lãnh đạo LĐBĐVN đặc biệt dành lời khen ngợi đối với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Qua chuyến tập huấn tại Cộng hòa Séc được thi đấu giao hữu với một số đội bóng mạnh, các cầu thủ nữ đã tiến bộ rõ rệt về kỹ chiến thuật và cải thiện vấn đề thể lực rất tốt. Bước vào tham dự giải bóng đá Đông Nam Á 2016, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc tại vòng bảng, vượt qua các đối thủ, ghi 20 bàn và không để thủng lưới, đó là điều rất đáng khen ngợi. Tại trận bán kết gặp chủ nhà Myanmar, các cầu thủ nữ Việt Nam tiếp tục thi đấu đầy bản lĩnh để đưa đối phương đến hiệp phụ và cuối cùng đã giành chiến thắng xứng đáng sau loạt sút luân lưu. Tại trận chung kết gặp Thái Lan, các cầu thủ nữ Việt Nam đã có một trận quyết đấu đầy máu lửa, thể hiện sự cân tài, không hề thua kém gì đối phương. Nhưng rất tiếc, các cầu thủ Việt Nam thiếu may mắn trong loạt sút luân lưu, bỏ lỡ cơ hội vô địch. Dẫu vậy, sự may rủi là một phần trong bóng đá. Trong tình huống sút luân lưu của Nguyễn Thị Liễu, nếu có công nghệ goal line thì có lẽ chúng ta đã có góc nhìn chính xác hơn”.

HLV trưởng Mai Đức Chung trả lời phỏng vấn truyền thông ngay khi về đến sân bay Nội Bài

Cùng các học trò thi đấu đầy máu lửa vượt qua các đối thủ tại vòng bảng, xuất sắc đánh bại chủ nhà Myanmar trong trận bán kết 1 để gặp lại Thái Lan trong trận chung kết, HLV trưởng Mai Đức Chung không giấu nổi xúc động khi nhận được sự chào đón và cổ vũ động viên tinh thần của người hâm mộ. “Tham dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016, đội tuyển nữ Việt Nam nhận được sự đánh giá cao từ các đội về vấn đề thể lực và lối chơi. Cá nhân tôi cũng rất hài lòng với các cầu thủ. Với thời gian chuẩn bị trước giải khá dài và tương đối kỹ, thành quả toàn đội đạt được là xứng đáng. Trong trận chung kết với Thái Lan, Việt Nam cầm bóng nhiều hơn, có nhiều cơ hội hơn. Trong 2 hiệp phụ, chúng ta vẫn ép đội bạn, bắt họ lui về phòng ngự. Đấu pháp chúng ta đúng nhưng các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và kém may mắn. Quay trở về Việt Nam, tôi sẽ bắt tay ngay vào việc tìm thêm vị trí trung vệ tại lượt về giải nữ VĐQG nhằm tạo sự chuẩn bị tốt hơn cho Sea Games năm sau”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Minh Nguyệt trong vòng vây của người hâm mộ

Mặc dù khá mệt sau chuyến di chuyển dài, tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã xúc động và khóc khi được các cổ động viên chào đón, vây quanh và hát bài ca chiến thắng tại sân bay Nội Bài. Chia sẻ cảm nghĩ sau giải đấu vừa qua, cô cho biết: “Sau trận đấu tối qua, toàn đội rất buồn vì không thể giành chiến thắng. Nhưng qua theo dõi trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, mình cảm thấy rất vui vì người hâm mộ và các cổ động viên đã quan tâm đến đội tuyển nữ Việt Nam. Những lời hỏi han, động viên của mọi ng là sự an ủi, khích lệ tinh thần lớn đối với Nguyệt cũng như đội tuyển nữ Việt Nam. Thay mặt toàn đội, mình gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người hâm mộ và rất mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của khán giả cả nước trong những chặng đường tiếp theo của bóng đá nữ Việt Nam”.

Rất đông cổ động viên Việt Nam có mặt từ sớm đốn đội tuyển nữ Việt Nam trở về

Đặc biệt, ở lần trở về Việt Nam sau chuyến thi đấu nước ngoài này, đội tuyển nữ Việt Nam nhận được sự chào đón của đông đảo hội cổ động viên Việt Nam tại sân bay Nội Bài. Bạn Tạ Đình Nghị, người đã theo dõi đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu từ vòng bảng đến trận chung kết AFF Cup 2016 cho biết: “Tình huống san bằng tỉ số 2-2 ở phút 86 của Minh Nguyệt trong trận chung kết với Thái Lan tối qua khiến em òa khóc vì sung sướng. Rồi đến khi bàn thắng của Nguyễn Thị Liễu của không được công nhận, đội Việt Nam thua em đã không tin, rất buồn và thực sự tiếc cho các cô gái. Em đã theo dõi đội tuyển nữ Việt Nam từ các thế hệ trước và đến bây giờ em vẫn yêu các cô gái thế hệ cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam”.

Khép lại giải đấu quốc tế cũng là nhiệm vụ cuối cùng của đội tuyển nữ Quốc gia trong năm 2016, các cầu thủ nữ sẽ có khoảng 2 tuần nghỉ ngơi trước khi tiếp tục quay trở lại khoác áo CLB thi đấu Lượt về giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016, diễn ra từ ngày 22/8 đến 17/9 tới tại SVĐ Thống Nhất – TP Hồ Chí Minh.