Thắng Hà Nội T&T 2-0, PVF vô địch giải U17 QG báo Bóng đá- Cúp Thái Sơn Nam 2014

Xuất sắc giành thắng lợi với tỷ số 2-0 trước Hà Nội T&T trong trận chung kết diễn ra chiều nay (25/7), PVF đã đăng quang ngôi vô địch giải U17 QG báo Bóng đá- Cúp Thái Sơn Nam 2014.

Giành thắng lợi 2-0 trước Hà Nội T&T, PVF (đỏ) vô địch giải U17 QG báo Bóng đá- Cúp Thái Sơn Nam 2014

Từng bỏ lỡ chức vô địch khi thất bại trước SHB Đà Nẵng trong trận chung kết mùa giải 2013, nên PVF đặt quyết tâm rất cao trong cuộc đọ tài với Hà Nội T&T ở trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. Trong khi đó, sau khi chứng kiến các đàn anh giành ngôi vô địch giải U21 QG 2013 và tiếp đó là giải U19 QG 2014, các cầu thủ Hà Nội T&T cũng tự tin đặt mục tiêu sẽ đánh bại PVF để bổ sung chiếc cúp vô địch giải U17 QG vào bộ sưu tập thành tích cho đội bóng Thủ đô.

Chính tinh thần quyết thắng của hai đội đã giúp trận đấu sôi động và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, với tương quan lực lượng khá cân bằng, nên không đội nào tỏ ra thực sự chiếm ưu thế trên sân. Phải đến khi Văn Long của Hà Nội T&T bị nhận thẻ đỏ phải rời sân ở phút 41, cục diện trận đấu mới biến chuyển với sự lần lướt của các cầu thủ U17 PVF.

Gặp bất lợi khi phải thi đấu thiếu người, Hà Nội T&T buộc phải dành sự ưu tiên cho sự an toàn bên phần sân nhà. Trong khi đó, PVF đã tận dụng rất tốt ưu thế hơn người để gia tăng sức ép bên sân đội bạn. Nhưng cũng phải đến phút 60, các học trò của HLV Trần Minh Chiến mới có bàn khai thông bế tắc sau pha đánh đầu đẹp mắt của Đức Chinh.

Sau khi có bàn mở tỷ số, PVF càng tỏ ra hứng khởi hơn và liên tiếp tổ chức các pha lên bóng về hướng khung thành đội bạn. Phút 68, đội bóng trẻ đến từ TP.HCM nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của đội trưởng Anh Khoa.

Không còn sự lựa chọn nào khác, Hà Nội T&T buộc phải mạo hiểm dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã thể hiện những nỗ lực rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên, họ đã không vượt qua được hàng phòng ngự chơi rất tập trung và chắc chắn của PVF, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-2.

Lãnh đạo VFF, BTC giải, đại diện Nhà tài trợ chung vui cùng các thành viên U17 PVF

Với kết quả này, PVF đã trở thành nhà vô địch mới của giải U17 QG báo Bóng đá- Cúp Thái Sơn Nam. Đó là thành quả xứng đáng cho sự chăm chút và đầu tư bài bản của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

Kết quả chung cuôc:

Đội vô địch: U17 PVF

Đội xếp thứ Nhì: U17 Hà Nội T&T

Đồng hạng Ba: U17 Bình Dương và U17 Viettel

Giải phong cách: U17 Viettel

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất VCK: Trần Duy Khánh (U17 Bình Dương, 5 bàn)

Cầu thủ xuất sắc nhất VCK: Nguyễn Quang Hải (U17 Hà Nội T&T)

Thủ môn xuất sắc nhất VCK: Nguyễn Thanh Tuấn (U17 PVF)

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA