Khởi tranh VCK giải vô địch U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2017: Cuộc đua của những anh tài

Chiều nay (29/6), VCK giải vô địch U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2017 với sự tham dự của 12 đội bóng sẽ chính thức khởi tranh. Với sự góp mặt của hàng loạt các trung tâm rất mạnh về đào tạo trẻ, cuộc đua tới ngôi vô địch hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt.

Cuộc đua tại VCK U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2017 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Ngoại trừ sự vắng mặt đáng tiếc của SLNA do không vượt qua được vòng loại, các trung tâm đạo tạo trẻ đang lên như HAGL, Viettel, PVF, Hà Nội hay có truyền thống như Đà Nẵng, Đồng Tháp đều góp mặt. Không chỉ là nơi để các cầu thủ trẻ phô diễn tài năng, VCK U17 QG – Cúp Thái Sơn Nam còn là nơi để các trung tâm đào tạo trẻ đánh giá tính hiệu quả trong việc “trồng người” so với “đối thủ”. Không những thế, VCK U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam 2017 còn là giải đấu để HLV Hoàng Anh Tuấn tuyển chọn cầu thủ nhằm hướng đến giải vô địch U18 Đông Nam Á và vòng loại U19 châu Á. Sự thành công của U19 Việt Nam khi giành vé vào VCK U20 thế giới 2017 đem đến sự kỵ vòng rất lớn đối với lứa U17 hiện tại ở các CLB.

Thực tế, những trung tâm đào tạo trẻ đang tạo tiếng vang này thể hiện sức mạnh hủy diệt ở vòng bảng. HAGL kết thúc vòng bảng với chuỗi 10 trận bất bại, ghi được 26 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn. Viettel cũng không thua ở vòng loại với chuỗi 8 trận thắng, 2 hòa, ghi được 29 bàn và để lọt lưới 6 bàn. Ấn tượng nhất phải kể đến PVF khi đội bóng 4 lần liên tiếp vào chung kết trong 4 VCK vừa qua ghi 9 thắng, hòa 1, ghi đến 55 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất trong 10 trận vòng loại.

HAGL, PVF, Viettel, Hà Nội, ĐKVĐ Đồng Tháp được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Cũng phải, đây là những đội bóng luôn gặt hái được thành tích cao tại các VCK U17 QG – Cúp Thái  Sơn Nam trước đó. Hơn hết, lực lượng của các đội được đánh giá rất chất lượng nên đây chính là cơ sở để nhận định, sức mạnh của ƯCV. Chẳng hạn, HAGL hứa hẹn sẽ giới thiệu một hình ảnh giàu sức sống hơn nữa khi có sự bổ sung của 3 cầu thủ từ học viện HAGL-Arsenal JMG là các tiền vệ Nguyễn Duy Kiên, Võ Đình Lâm, Võ Hoàng Uy. Ở vòng loại, HAGL cũng được có sự phục vụ của tiền đạo Cao Hoàng Tú ở học viện HAGL-Arsenal JMG và thi đấu rất ấn tượng trên hàng công. Đội trưởng của HAGL cũng là cầu thủ xuất sắc nhất VCK U15QG – cúp Thái Sơn Bắc 2016.  Các đội như Viettel, PVF… cũng sở hữu đội hình có chuyên môn cao. Nhiều cầu thủ từng gây ấn tượng mạnh ở VCK U16 châu Á 2016 như Duy Khiêm (Hà Nội), Hữu Thắng (Viettel), Khắc Khiêm (PVF)… sẽ hiện hữu tại VCK U17 Quốc gia – cúp Thái Sơn Nam 2017.

LỊCH THI ĐẤU:

Bảng A: TP.HCM, Đồng Tháp, Sanatech.KH, FLC.TH, Viettel, CAND

Bảng B: HA.GL, PVF, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Hà Nội, SHB.ĐN.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA