Khai mạc VCK U17 QG – Cúp Thái Sơn Nam 2016: Ngang sức ngang tài

Chiều nay (2/8), VCK giải bóng đá U17 QG  – Cúp Thái Sơn Nam 2016 đã chính thức khởi tranh trên SVĐ Tây Ninh và SVĐ Thành Long (TP.HCM). Không nằm ngoài dự đoán, các cặp đấu đã diễn ra rất cân sức, cân tài, hứa hẹn cuộc đua còn nhiều hấp dẫn và kịch tính.

Lễ khai mạc VCK diễn ra trên SVĐ Tây Ninh (TP Tây Ninh) trong không khí trang trọng, trẻ trung trước sự chứng kiến của các vị lãnh đạo bóng đá nước nhà, các quan khách và đông đảo người hâm mộ.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ động viên cầu thủ hai đội trước trận khai mạc.

Đến dự có ông Nguyễn Xuân Gụ – Phó Chủ tịch LĐBĐ  Việt Nam; ông Nguyễn Hồng Thanh – Uỷ viên BCH LĐBĐ Việt Nam; ông Dương Nghiệp Khôi, Phó Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam; ông Nguyễn Hồng Hải – Tổng GĐ Công ty TNHH Thái Sơn Nam; ông Lê Minh Trọng – Chủ tịch LĐBĐ Tây Ninh; ông Dương Văn Phong – GĐ Sở VH, TT&DL tỉnh Tây Ninh.

Ngay sau lễ khai mạc là trận đấu giữa chủ nhà U17 Tây Ninh và U17 TPHCM. U17 TPHCM là đội nhập cuộc tốt hơn và kiểm soát được thế trận ngay từ những phút đầu của trận đấu. Tuy bị đối thủ dồn ép thế nhưng U17 Tây Ninh mới là đội sở hữu được tình huống đáng chú ý đầu tiên. Phút 25, Lê Anh Hào bên phía Tây Ninh băng xuống đối mặt với khung thành đối thủ thế nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tuy nhiên đội chủ nhà cũng không phải tiếc nuối khi chỉ ít phút sau, số 12 Nguyễn Phúc Lễ đã có cú sút phạt đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50 mang về bàn mở tỉ số cho U17 Tây Ninh. Kết quả 1-0 nghiêng về U17 Tây Ninh cũng là tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Đông đảo khán giả đã tới sân Tây Ninh để tiếp lửa cho các cầu thủ trẻ.

Sang hiệp 2, dù có được bàn thắng dẫn trước nhưng U17 Tây Ninh vẫn chủ động dâng cao đội hình lên tấn công đối thủ. Ngay từ những phút đầu hiệp 2 đã có ít nhất 2 tình huống các tiền đạo đội nhà đối mặt với thủ môn Trần Đăng Khoa bên phía U17 TPHCM, thế nhưng các cú dứt điểm đều đi thiếu chính xác. Việc phung phí cơ hội đã khiến U17 Tây Ninh phải trả giá bằng bàn sàn bằng tỉ số của U17 TPHCM ở phút 60. Từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, bóng đến chân Thế Dũng để rồi hậu vệ này kiến tạo thuận lợi để đội trưởng Sĩ Thoại đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1.

Những phút sau đó cả 2 đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo được vô số cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, sự thiếu hiệu quả của các chân sút đã khiến trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1.

Chủ nhà Tây Ninh (đỏ) bị TPHCM chia điểm với tỷ số 1-1

Ở trận đấu tại bảng B diễn ra trên SVĐ Thành Long (TPHCM), U17 Long An đã giành chiến thắng trước U17 Đắk Lắk với tỉ số 2-1. 2 bàn thắng của U17 Long An được ghi do công của Minh Triết (16’) và Hoàng Anh (69’). Bàn rút ngắn tỉ số của U17 Đắk Lắk được ghi bởi Minh Đức (76’). Trận đấu ngay sau đó giữa U17 Hà Nội T&T và U17 Sanatech Khánh Hòa diễn ra khá cân bằng và hấp dẫn. Đội bóng trẻ thủ đô có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Duy Khiêm ở phút 39. Thế nhưng trong hiệp 2, U17 Sanatech Khánh Hòa đã có được bàn gỡ hòa 1-1 sau khi được hưởng quả phạt 11m. Người lập công giúp đội bóng trẻ phố Biển giữ lại 1 điểm là Văn Hưng. 1-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu này.

Tại trận đấu muộn nhất trong ngày khai mạc, PVF đã thể hiện sức mạnh của ứng cử viên vô địch khi giành chiến thắng với tỷ số đậm 5-0 trước QNK Quảng Nam.


Kết quả ngày thi đấu 2/8:

Sân Tây Ninh,

16h30, Tây Ninh – TP.HCM: 1-1

Sân Thành Long 1

15h30, HN.T&T – Sanatech Khánh Hòa: 1-1

18h00, PVF – QNK Quảng Nam: 5-0

Sân Thành Long 2

15h30, Long An – Đắk Lắk: 2-1

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA