Hạ Arập Xê-út, Iraq bước lên ngai vàng Asian Cup 2007

Xuất sắc vượt qua Sngười láng giềng⬝ Arập Xê-út nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Younis Mahmoud, ĐT Iraq đã hoàn tất kỳ tích của mình với chức vô địch Asian Cup 2007.

Xuất sắc vượt qua Sngười láng giềng⬝ Arập Xê-út nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo đội trưởng Younis Mahmoud ở phút 71trong trận chung kết tối nay trên SVĐ Gelora Bung Karno (Indonesia), ĐT Iraq đã hoàn tất kỳ tích của mình với chức vô địch Asian Cup 2007.
 
Các tuyển thủ Iraq đã thể hiện một ý chí kiên cường tại Asian Cup 2007.
 
Đây là lần đầu tiên ĐT Iraq bước lên đỉnh cao nhất của sân chơi châu lục, và điều đáng nói, trước khi bước vào VCK Asian Cup 2007, họ chỉ được xem là Schú ngựa ô⬝ của giải, đồng thời gặp rất nhiều khó khăn so với các đội bóng khác khi đến từ một đất nước còn đang chìm trong khói lửa chiến tranh.
 
Việc Iraq đăng quang tại Asian Cup 2007 một lần nữa cho thấy sức sống kỳ diệu của bóng đá và tinh thần kiên cường của các Schiến binh sân cỏ⬝ Iraq. Họ đã đạp bằng mọi khó khăn để bước lên cao nhất của vinh quang một cách rất thuyết phục.
 
Bàn thắng quyết định mang lại chức vô địch cho Iraq được đội trưởng Mahmoud ghi khi trận đấu chỉ còn 19 phút nữa là kết thúc. Tận dụng sai lầm trong tình huống phán đoán điểm rơi của thủ thành Al Mosailem của Arập Xêut, “cây săn bàn” Mahmoud chớp cơ hội dễ dàng bật cao đánh đầu vào lưới. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 tại Asian Cup 2007 của tiền đạo mang áo số 10 này.
 
Iraq tự hào giương cao Cúp vô địch Asian Cup 2007.
 
Niềm vui của ĐT Iraq trong ngày đăng quang càng được nhân lên gấp bội khi tiền vệ Nashat Akram  được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận chung kết. Còn tiền đạo Younis Mahmoud nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc của giải. Anh cùng Yasser Al Qahtani (Ảrập Xê-ut) và Naohiro Takahara (Nhật Bản) là ba cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (4 bàn).
 
VFF