Asian Cup 2007: Phát biểu trước trận Bán kết ĐT Nhật Bản – ĐT Arập Xê-út

Phát biểu trước trận đấu, HLV cả hai đội tuyển đều nhấn mạnh rằng, hãy quên quá khứ đi và tập trung cho cuộc đấu chiều mai. Họ tỏ ra rất tự tin về bản thân mình và về cơ hội của mình.

Trong lịch sử Asian Cup, Nhật Bản và Arập Xê-út từng 2 lần gặp nhau tại trận Chung kết (năm 1992 và năm 2000) và cả 2 lần phần thắng đều thuộc về đội bóng xứ hoa Anh Đào. Tại Asian Cup lần này, Nhật Bản và Arập Xê-út lại trạm trán nhau, dù không phải là trong trận Chung kết, nhưng lần tái ngộ này không phải vì vậy mà thiếu đi phần hấp dẫn.
 
Phát biểu trước trận đấu, HLV cả hai đội tuyển đều nhấn mạnh rằng, hãy quên quá khứ đi và tập trung cho cuộc đấu chiều mai. Họ tỏ ra rất tự tin về bản thân mình và về cơ hội của mình.
 

HLV Ivica Osim.

HLV Ivica Osim (ĐT Nhật Bản): Arập Xê-út là một đội bóng rất nguy hiểm

 
SRất có thể tôi sẽ thay thế toàn bộ 11 cầu thủ trong trận đấu tới bởi chúng tôi sẽ phải đương đầu với một đối thủ hoàn toàn khác⬝, HLV Osim trả lời một cách lấp lửng trước câu hỏi của báo giới về suy tính của ông trước trận gặp Arập Xê-út vào ngày 25/7 tới.
 
Ông nói tiếp: SArập Xê-út là một đội bóng rất nguy hiểm. Họ có lối chơi tấn công quyết liệt và thể hiện một thứ bóng đá hiện đại. Trong khi đó, các cầu thủ của tôi lại rất mệt mỏi và khả năng bị loại là hoàn toàn có thể xảy ra⬝.
 
STôi không muốn nhắc lại lịch sử giữa 2 đội. Điều duy nhất tôi quan tâm lúc này chính là trận đấu ngày mai mà thôi⬝.
 

HLV Helio Anjos.

HLV Helio Anjos (ĐT Arập Xê-út): Đây là cơ hội để chúng tôi tiến vào chung kết

STôi luôn nhắc nhở các học trò của mình rằng kết quả đối đầu với Nhật Bản trong quá khứ chẳng có nghĩa lý gì cả. Đây là cơ hội để chúng tôi tiến vào chung kết và chúng tôi cần phải nắm bắt lấy nó.
 
Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu lớn của cả Nhật Bản lẫn Arập Xê-út. Cả hai đội đều có lối chơi khá tương đồng và đều là thế lực lớn của bóng đá châu Á.
 
Chúng tôi thiệt thòi hơn Nhật Bản bởi họ được ở đây và tập luyện, trong khi đó chúng tôi phải trải qua một cuộc Smarathon⬝ dài 12 tiếng đồng hồ từ Jakarta tới Việt Nam.
 
Đây thực sự là vấn đề lớn. Tuy nhiên, đó sẽ không phải là lý do mà chúng tôi đưa ra như một sự bao biện nếu thất bại trong trận đấu ngày mai. Các học trò của tôi biết rất rõ ràng họ cần phải làm gì⬝.
AFC-asiancup2007