Tầm nhìn VN: TPHCM kết thúc thành công khóa đào tạo HLV bằng C (AFC) đầu tiên

Sau 2 tuần học tập các nội dung lý thuyết và thực hành, khóa đào tạo HLV bằng C của AFC trong khuôn khổ Tầm nhìn Châu Á – Dự án TPHCM với sự tham dự của 16 học viên đã kết thúc thành công tốt đẹp.

27/04/2010 00:00:00

Sau 2 tuần học tập các nội dung lý thuyết và thực hành, khóa đào tạo HLV bằng C của AFC trong khuôn khổ Tầm nhìn Châu Á – Dự án TPHCM với sự tham dự của 16 học viên đã kết thúc thành công tốt đẹp. Theo đánh giá sơ bộ của BTC lớp học, có tới gần 90% học viên đạt yêu cầu đặt ra. 

Đây cũng là khóa đào tạo HLV đầu tiên thuộc Chương trình Tầm nhìn Châu Á được triển khai tại TPHCM. AFC cũng như LĐBĐ TPHCM hy vọng với sự thu hút đông đảo các học viên hiện đang giữ cương vị trưởng bộ môn bóng đá thuộc các quận, huyện của TPHCM, khóa học sẽ tạo bước chuyển biến mới đối với công tác nâng cao chất lượng bóng đá phong trào của thành phố.

Phó chủ tịch LĐBĐ TPHCM Trần Duy Long phát biểu tại lễ bế giảng khóa đào tạo HLV bằng “C” AFC trong khuôn khổ Tầm nhìn châu Á-Dự án TPHCM – Ảnh: Phương Ly

 

Bên cạnh việc tổ chức khóa đào tạo HLV, TPHCM cũng đã lên kế hoạch tổ chức giải bóng đá vô địch toàn thành phố với sự tham dự của 16 đội bóng. Giải dự kiến sẽ khởi tranh vào tháng 9/2010.  

Để chuẩn bị cho giải đấu này, song song với công tác đào tạo HLV, TPHCM cũng sẽ tiến hành mở lớp đào tạo trọng tài sơ cấp, lớp đào tạo giám sát trận đấu và giám sát trọng tài do các giảng viên AFC trực tiếp đứng lớp. 

Ngoài ra, TPHCM cũng đặt mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của bóng đá phong trào, bóng đá futsal qua kế hoạch tổ chức các giải bóng đá học đường cấp tiểu học và trung học. Dự kiến sẽ có khoảng 150-200 trường học tham gia vào các giải đấu do TPHCM tổ chức. 

Thành phố Hồ Chí Mình cùng với Hà Nội và Long An là những địa phương được chọn trong chương trình Tầm nhìn Châu Á tại Việt Nam. Tại Long An, sau chuyến làm việc gần đây nhất và chứng kiến những kết quả tích cực mà Long An đạt được, AFC đã chính thức tuyên bố Long An là dự án đã trưởng thành, đủ sức tự hoạt động và phát triển. Tuy nhiên, AFC vẫn cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ về công tác tư vấn để Tầm nhìn Long An vận hành đạt kết quả tốt nhất.